3 điều Man United phải làm nếu muốn vô địch Premier League mùa sau

Đã là mùa giải thứ hai của Mourinho tại Old Trafford nhưng Quỷ đỏ vẫn còn bộc lộ nhiều vấn đề. Họ cần phải giải quyết triệt để nếu đặt mục tiêu vô địch 2018/19.

Phải thắng các đội bóng nhỏ

Có một quy luật bất thành văn ở các giải vô địch quốc gia, đội bóng đăng quang vào cuối mùa là đội ít mắc sai lầm nhất trước các CLB nhỏ.

Rõ ràng, ở giải đấu 18-20 đội tham gia, các đội bóng trung bình, trung binh khá luôn nhiều hơn những 'đại gia' và họ là nguồn điểm cần phải lấy triệt để.

3 điều Man United phải làm nếu muốn vô địch Premier League mùa sau - Bóng Đá

 Man United vừa thua Brighton, một trận thua bạc nhược.

Thế nhưng, mùa này Man United đã từng thua trước 3 đội bóng mới lên hạng, Newcastle, Brighton, Huddersfield, điều không thể chấp nhận. Ba thất bại đó khiến chiến thắng trước Man City, Liverpool, Tottenham, Chelsea, Arsenal (2 lần) trở nên vô nghĩa trong cuộc đua đến ngôi vương.

Một thống kê khiến Quỷ đỏ phải dằn vặt, số điểm họ để mất trước các đội bóng nhỏ mùa này là 20. Đó là con số quá đủ để Man United vượt qua cách biệt 19 điểm hiện tại với Man City.

Tái thiết đội hình

Đã 5 mùa giải kể từ khi Sir Alex Ferguson chia tay Man United, quá trình tái thiết đội bóng vẫn chưa hoàn thiện. Không phủ nhận Quỷ đỏ đang có những ngôi sao rất chất lượng như David De Gea, Alexis Sanchez, Paul Pogba, Nemanja Matic và Romelu Lukaku nhưng đâu đó trong đội hình của họ còn nhiều cầu thủ ở mức trung bình.

Matteo Darmian, Daley Blind, Marcos Rojo và phần nào đó là Marouane Fellaini không đóng góp quá nhiều cho đội bóng trong mùa giải này. Bên cạnh đó, đôi cánh già cỗi Ashley Young - Antonio Valencia cũng không còn đủ thể lực để thi đấu tốt trong cả mùa giải.

3 điều Man United phải làm nếu muốn vô địch Premier League mùa sau - Bóng Đá

Darmian và Blind không còn phù hợp với Man United.

Mùa Hè tới đây, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ tiếp tục bận rộn. Họ cần thêm một tiền đạo cắm chia lửa với Lukaku, một tiền vệ công xuất sắc và một trung vệ hàng đầu cùng việc giải quyết hai cánh ở hàng phòng ngự. Những cái tên như Harry Kane, Toni Kroos, Raphael Varane, Toby Alderweireld có thể giúp Man United giải quyết vấn đề.

Tấn công nhiều hơn

Mourinho tiếp tục ưu tiên lối chơi phòng ngự đặc sản của ông cho Man United mùa này. Phần nào đó, Quỷ đỏ đã thành công khi họ đang là đội bóng để thủng lưới ít thứ hai tại Ngoại hạng Anh (sau Man City). Tuy nhiên, để hướng tới ngôi vô địch, bấy nhiêu là chưa đủ. Man United cần phải cải thiện khả năng tấn công.

Thống kê chỉ ra rằng, với 67 bàn thắng, Man United chỉ xếp thứ 5 trong danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh, thua cả Arsenal, một con số thất vọng.

3 điều Man United phải làm nếu muốn vô địch Premier League mùa sau - Bóng Đá

 Mùa sau có thể là lúc Sanchez bùng nổ.

Rõ ràng Mourinho cần phải chịu trách nhiệm bởi cách nhập cuộc quá thận trọng của ông. Thời Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt. Man United vươn tới đỉnh cao bằng lối chơi tấn công mãn nhãn người xem. Quỷ đỏ gần như không sợ bất cứ đối thủ nào và sẵn sàng đôi công.

Thời điểm hiện tại, với những Pogba, Sanchez, Lukaku, Rashford, Martial, hàng công Quỷ đỏ đủ mạnh để tấn công mọi đối thủ. Đó là con đường tối ưu để Man United có thể lật đổ Man City mùa sau.

    Bình Luận