5 sự thật thú vị về tân binh mới gia nhập Liverpool

Fabinho đã chính thức về đầu quân cho đội Á quân Champions League 2018. Hãy cùng điểm qua một số thông tin có thể bạn chưa biết về tiền vệ Brazil.

1. Quê nhà Brazil không phải đất lành

Không giống như các thần đồng xứ sở Samba, bản hợp đồng mới nhất của Liverpool chưa từng thi đấu phút nào ở giải nội địa. Tốt nghiệp học viện Fluminense với vị trí sở trường là hậu vệ cánh phải, Fabinho sớm chuyển sang Châu Âu khoác áo Rio Ave.

Thời gian tại Bồ Đào Nha cũng chẳng là bao khi câu lạc bộ chủ quản liên tục đem anh cho mượn. Chuỗi ngày phiêu bạt từ đội Dự bị Real Castilla, đội Một Real Madrid, rồi AS Monaco chỉ kết thúc vào năm 2015 khi đội bóng Công quốc chấp nhận mua đứt Fabinho.

5 sự thật thú vị về tân binh mới gia nhập Liverpool - Bóng Đá

 Fabinho khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ phải.

2. Một báu vật khác trong tay siêu cò Jorge Mendes

Góp phần không nhỏ đưa Fabinho bước ra ánh sáng chính là đại diện Mendes. Chuyện này cũng không có gì lạ khi từ trước đến nay, công ty Gestifute của ông trùm quyền lực này vẫn nổi tiếng về việc giới thiệu những cái tên tiềm năng đến các ông lớn bóng đá Châu Âu, nhất là với nhóm cầu thủ xuất thân từ quốc gia sử dụng tiếng Bồ Đào Nha.

3. Quãng thời gian đáng quên tại Real Madrid

Thực tế Fabinho đã tạo ra đôi chút ấn tượng tại Santiago Bernabeu khi trực tiếp kiến tạo cho Angel Di Maria lập công ngay trong trận ra mắt. Tuy nhiên, chiến thắng 6-2 trước Malaga năm 2013 lại là lần duy nhất tiền vệ Brazil được góp mặt trong màu áo đội bóng Hoàng gia. Sự xuất hiện của Dani Carvajal đã đặt dấu chấm hết cho cơ hội của Fabinho tại Real.

5 sự thật thú vị về tân binh mới gia nhập Liverpool - Bóng Đá

 Fabinho thời điểm khoác áo Real Madrid.

4. Bước ngoặt định mệnh ở Monaco

Gia nhập đội bóng nước Pháp có lẽ là quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp Fabinho. Tại đây, anh đã khẳng định tên tuổi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Chức vô địch Ligue 1 mùa giải trước cùng rất nhiều màn trình diễn ấn tượng là bước chuyển biến rõ nét đưa Fabinho đến một nấc thang cao hơn.

5. Thương vụ hụt của Manchester United

Jose Mourinho chính là huấn luyện viên đã trao cho Fabinho cơ hội ra mắt tại Real. Mùa hè năm ngoái những tưởng Jose sẽ tái ngộ học trò cũ nhưng cuối cùng tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Rất có thể trong thời gian tới, United sẽ phải hối hận vì để vuột Fabinho về tay kình địch Liverpool.

    Bình Luận