9 cầu thủ chuẩn bị dọn hành lý, rời MU sau thất bại ở FA Cup

Theo Daily Mail, 9 cầu thủ MU có thể sẽ phải rời khỏi CLB, sau thất bại 1-2 trước Man City ở chung kết FA Cup 2022/23.

Người đầu tiên có lẽ chính là chủ nhân Găng tay Vàng giải Ngoại hạng Anh 2022/23, De Gea. De Gea xuất sắc như thế nào thì khỏi cần bàn cãi nhưng ở trận chung kết FA Cup 2022/23, anh lại chơi rất dở và phản ứng quá chậm trong 2 tình huống làm bàn đến từ Ilkay Gundogan.

Sau trận MU thua Man City, cựu thủ quân Quỷ đỏ là Roy Keane chỉ biết lắc đầu ngao ngán khi nói về De Gea: "Suy sụp thật đấy. Tôi đã nói không biết bao nhiêu lần rằng MU phải mua thêm một tiền đạo và một thủ môn đẳng cấp thế giới. Nếu De Gea còn đứng trong khung gỗ, MU khó trở lại đỉnh cao lắm. Một thủ môn đẳng cấp cao sẽ cản được bàn thua thứ 2 của MU và giúp CLB vượt qua ranh giới ở các trận đấu lớn như hôm nay. Thật tiếc khi De Gea lại không phải là mẫu thủ môn tôi đang nói đến. MU phải chi tiền để tìm người xứng đáng đứng trong khung gỗ".

Man City, hay trước đó là trận tứ kết lượt về Europa League 2022/23 với Sevilla, De Gea đều cho thấy anh là thủ môn rất tệ. Lúc này, việc đàm phán giữa anh và MU đang bế tắc. De Gea hiện nhận thù lao 375.000 bảng mỗi tuần nhưng MU muốn anh giảm xuống còn 200.000 bảng để việc gia hạn suôn sẻ hơn. Đáng tiếc là mọi thứ chưa thành công. Nhưng với những gì De Gea vừa thể hiện, Ten Hag và BLĐ MU có lẽ sẽ chẳng cần "mặc cả" như thế nữa. Họ sẽ đẩy anh đi để kiếm một khoản phí chuyển nhượng, cũng như tiết kiệm kha khá quỹ lương.

Bên cạnh đó, MU cũng không muốn gọi lại Dean Henderson, cầu thủ 26 tuổi đang cho Nottingham Forest mượn. MU hy vọng hợp đồng cho mượn của anh có thể biến thành việc mua đứt. Tom Heaton, 37 tuổi, sẽ vẫn là thủ môn dự phòng trong khi Jack Butland sắp chuyển đến Rangers sau khi kết thúc thời gian cho mượn tại Old Trafford từ Crystal Palace.

Lựa chọn mới của MU có thể là thủ thành 28 tuổi người Croatia, Dominik Livakovic. Điều khoản giải phóng của anh với Dinamo Zagreb chỉ có 8,9 triệu bảng. Diogo Costa của Porto cũng nằm trong danh sách theo dõi nhưng mức giá của cầu thủ 23 tuổi vào khoảng 65 triệu bảng - một con số được đánh giá là quá cao với anh.

Martial mãi chưa thể trở thành trung phong đẳng cấp

Và chẳng riêng những De Gea, Henderson mà còn những trường hợp khác cũng sẽ phải chuẩn bị sẵn hành trang rời Nhà hát của những giấc mơ. Tiền vệ Fred có thể phải nói lời chia tay MU, khi hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn thời hạn 12 tháng. Điểm đến đến của Fred nhiều khả năng là Fulham.

Khi được hỏi về tương lai của mình, Fred - người đã 32 lần khoác áo đội tuyển Brazil, cho biết:

“Tôi vẫn chưa biết, tôi phải nói chuyện với gia đình. Tôi vẫn còn một năm hợp đồng ở đây. Bây giờ là thời gian nghỉ lễ và là cơ hội tốt để nghỉ ngơi. Tôi sẽ nói chuyện với ê-kíp của mình, với câu lạc bộ và xem quyết định của mọi người là gì. Tôi cũng phải nói chuyện với Ten Hag. Ông ấy là người quản lý và cuộc trò chuyện phải có sự tham gia của tất cả mọi người. Chúng ta cần xem xét mùa tới sẽ lên kế hoạch như thế nào. Còn lúc này, tôi đã và đang rất hạnh phúc tại MU".

Trường hợp cần phải xử lý kịp thời khác và cũng đang tốn tương đối giấy mực của báo chí là Harry Maguire - thủ quân đương nhiệm của CLB. Anh đã có mùa giải 2022/23 rất thất vọng, với 9 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh. Maguire cũng không dự trận chung kết FA Cup vừa qua. Giờ đây, anh đã chấp nhận phải ra đi, để được chơi bóng thường xuyên ở đội một.

Theo The Sun, MU đang nhắm đến việc sử dụng Maguire như một phần của thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Mason Mount từ Chelsea, nhằm giảm bớt khoản phí chuyển nhượng. Con số mà Chelsea đang đòi để bán Mount lên tới 70 triệu bảng.

Một Anthony Martial hay dính chấn thương và mãi chẳng lớn cũng nằm trong danh sách thanh lý của MU. Cầu thủ 27 tuổi đã bỏ lỡ trận chung kết FA Cup sau khi bị rách gân kheo ở cuối trận đấu cuối cùng của MU với Fulham. Tiền vệ Scott McTominay, 26 tuổi, chỉ đá chính 10 trận ở giải VĐQG mùa này và MU cũng đang sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị trị giá khoảng 50 triệu bảng cho tuyển thủ Scotland. Newcastle đang là CLB quan tâm nhất tới McTominay.

Các cầu thủ được mượn từ các CLB khác như Marcel Sabitzer và Wout Weghorst sẽ được trả lại đội bóng chủ quản. Sabitzer, 29 tuổi, được đưa về từ Bayern Munich khi Christian Eriksen dính chấn thương và đã gây được ấn tượng tốt. Nhưng anh không nằm trong kế hoạch của Ten Hag ở mùa giải mới. Riêng Weghorst chỉ ghi dấu ấn mạnh ở mặt tinh thần và ý chí chiến đấu.

Ngoài việc bán đi những cầu thủ không còn phù hợp, Ten Hag  cũng ưu tiên mua một trung phong mới. Ten Hag tỏ ra rất muốn có Harry Kane của Tottenham và ngay bản thân cầu thủ này cũng muốn gia nhập MU. Vấn đề còn lại là chủ tịch Daniel Levy lại không thích bán cho đối thủ trong nước.

VIDEO bàn thắng Man City vs MU: 2-1 (Chung kết FA Cup 2022/23)
    Bình Luận