Abraham trên đường trở thành 'của hiếm' của bóng đá thế giới

Tiền đạo Tammy Abraham tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Chelsea sau một thời gian đi tu nghiệp...

Trước khi diễn ra vòng đấu thứ 15, ngôi sao sinh năm 1997 đã ghi được 10 bàn thắng và nằm trong nhóm dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League (chỉ kém Jamie Vardy với 11 bàn). Rạng sáng nay, tiền đạo Tammy Abrahm tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp ở mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea.

Tối nay, khi Chelsea tiếp đón tân binh Aston Villa trên sân nhà, anh ghi một bàn từ pha bật nhảy ấn tượng bên trong vòng cấm địa và sau đó làm tường kiến tạo đơn giản cho đồng đội Mason Mount xé lưới đội bóng cũ của chính mình mùa trước (Abraham từng được cho mượn tới Villa). 

Theo thống kê từ OptaJoe, chỉ Vardy (16) tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng ở Premier League mùa này hơn Abraham (14 - 11 bàn, 3 kiến tạo). Trong lịch sử Chelsea, thực tế cũng chỉ có 2 tiền đạo làm tốt hơn chàng trai 22 tuổi sau 14 trận, đó là Diego Costa (12) và Nicolas Anelka (12).

Abraham trên đường trở thành 'của hiếm' của bóng đá thế giới - Bóng Đá

 Tammy Abrahm trên đường trở thành của hiếm của bóng đá thế giới.

Rõ ràng, Abrahm là "target man" điển hình, mẫu tiền đạo đã bị mai một nhiều trong giới túc cầu. Và nếu để ý đến những ngôi sao trẻ, ngoài cầu thủ của Chelsea, chúng ra có lẽ chỉ tìm thêm được một số 9 đích thực khác là Erling Braut Haaland - mục tiêu mà Manchester United khao khát trong thời gian qua.

TOP 5 bàn thắng đẹp nhất của Chelsea vào lưới Aston Villa:

    Bình Luận