Arsenal có thể sẽ “mất trắng” Aubameyang?

Nếu không tính toán kỹ lưỡng thì Arsenal chẳng lấy được một đồng nào từ Pierre-Emerick Aubameyang.

Suốt một thập kỷ qua, Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn bởi họ không có khả năng giữ chân các ngôi sao lớn ở lại đội bóng. Đặc biệt là những trường hợp sắp hết hạn hợp đồng.

Bacary Sagna, Gael Clichy, Samir Nasri, Robin van Persie và Alexis Sanchez chỉ là một vài cái tên được tự do chọn bến đỗ mới vì sắp hết thời hạn hợp đồng. Trường hợp gần nhất đã làm điều tương tự, đó là Aaron Ramsey, người đã đến với Juventus vào mùa hè năm ngoái.

Arsenal's Tough Choice - Is Donyell Malen The Ying To Aubameyang? - Bóng Đá

 Aubameyang chắc chắn sẽ rời Arsenal.

Hiện tại, Pierre-Emerick Aubameyang còn 18 tháng hợp đồng tại Emirates. Khi đội hình không đủ chất lượng cho tham vọng đua tranh vị trí cao, cộng thêm trường hợp “pháo thủ” không được dự Champions League mùa tới, Arsenal khó níu chân tiền đạo người Gabon ở lại. Bản thân Aubameyang cũng không có ý định gia hạn bản hợp đồng sẽ đáo hạn vào năm 2021.

 

Tiền đạo người Gabon đã chạm ngưỡng 30 tuổi vì thế phong độ cũng không dễ để có thể duy trì mãi được. Thay vì cố gắng đàm phán, Arsenal nên chủ động để Aubameyang tìm kiếm một hợp đồng lớn cuối cùng. Điều đó cũng mang lại cho CLB phía Bắc London một khoản tiền hơn là tay trắng. Để từ đó, Arsenal có thể tìm kiếm một gương mặt trẻ hơn.

Từ lâu, Arsenal đã có một thỏa thuận ký lại với Donyell Malen, tiền đạo trẻ người Hà Lan đang thi đấu rất lên chân sau khi được bán cho PSV Eindhoven vào năm 2018. Vậy thì còn chờ gì mà Arsenal không mang Malen về để tạo ra bước đi thuận lợi cho mình? Cố chấp giữ Aubameyang có khi lại là bước tính sai lầm!

Xem Mikel Arteta chia sẻ:

    Bình Luận