MU mua đứt Ighalo: Nguy cơ thử kêu đốt tịt, vết xe đổ ông thầy Solskjaer

Ấn tượng với thành tích và phong độ của bản hợp đồng cho mượn Odion Ighalo, MU dự tính mua đứt tiền đạo thuộc biên chế Shanghai Shenhua với giá 15 triệu bảng. Nhưng cứ coi chừng, đây hoàn toàn có thể là một thương vụ hớ.

   

Video những pha bỏ lỡ của Ighalo (Nguồn: K+)

Đại dịch Covid-19 buộc giải Ngoại hạng Anh phải tạm hoãn đến ngày 30/4. Thậm chí, nếu tình hình không khả quan hơn, giải đấu này có thể hoãn đến tháng 6, thậm chí tháng 7. Trong trường hợp đó, MU có thể mất Odion Ighalo. Cựu tiền đạo Watford này gia nhập MU từ Shanghai Shenhua với bản hợp đồng cho mượn đến hết tháng 5. Và điều đó buộc ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford phải tính đến chuyện kích hoạt điều khoản mua đứt Ighalo.

MU mua đứt Ighalo: Nguy cơ thử kêu đốt tịt, vết xe đổ ông thầy Solskjaer - 1

MU tính mua đứt Ighalo với giá 15 triệu bảng

Kể từ khi đến với MU, Ighalo đã có những màn trình diễn ấn tượng. Trong 8 lần ra sân, anh đá chính 3 trận, ghi được 4 bàn thắng và đóng góp 1 pha kiến tạo. Ở trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League, Ighalo ghi bàn thắng vô cùng đẹp mắt cùng đường kiến tạo cho Daniel James lập công vào lưới LASK, mở ra chiến thắng 5-0 cho "Quỷ đỏ". Chiến thắng này giúp MU xem như có vé vào tứ kết Europa League.

Và đây cũng là lý do khiến MU chuẩn bị kích hoạt điều khoản mua đứt hợp đồng của Odion Ighalo, với mức phí chuyển nhượng mà hai bên từng đạt được hồi tháng 1 là 15 triệu bảng. Đây được cho là mức phí chuyển nhượng phù hợp, thậm chí là giá rẻ so với những gì Ighalo đã trình diễn. Thêm nữa, cầu thủ người Nigeria cũng sẵn sàng giảm lương so với khi khoác áo Shanghai Shenhua - một động thái cho thấy thiện chí từ phía bản thân Ighalo.

Mặc dù vậy, có những nguy cơ về việc Odion Ighalo có thể trở thành một bản hợp đồng thất bại trong trường hợp MU mua đứt. Toàn bộ 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo mà Ighalo có được đều chỉ đến từ FA Cup và Europa League, trước các đối thủ hoàn toàn dưới cơ. Đó là các trận thắng Club Brugge 5-0, 3-0 trước Derby County ở FA Cup (Ighalo lập cú đúp), và trận thắng LASK 5-0 như đã nói ở trên (1 bàn, 1 kiến tạo).

Trong khi đó ở giải Ngoại hạng Anh, Ighalo đã chơi 4 trận nhưng chưa để lại dấu ấn nào. Cả 4 trận ấy, Ighalo đều vào sân từ ghế dự bị, chơi 61 phút cả thảy. Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở các trận đấu này, như tình huống đệm bóng cận thành trong trận hòa 1-1 với Everton ngày 1/3, hay khi đối mặt với thủ thành Foster của Watford ở trận thắng 3-0 ngày 23/2.

MU mua đứt Ighalo: Nguy cơ thử kêu đốt tịt, vết xe đổ ông thầy Solskjaer - 2

Ighalo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước Watford

Có một điều dễ nhận thấy, khi trở lại với giải Ngoại hạng Anh - nơi diễn ra với tốc độ cao và trình độ các cầu thủ đồng đều, Ighalo lập tức "tắt điện". Dù sao Ighalo cũng chuẩn bị bước sang tuổi 31, và đã có tới hơn 2 năm chơi bóng ở Trung Quốc. Tốc độ và khả năng càn lướt của tiền đạo này đã khác xa so với giai đoạn anh còn thuộc biên chế Watford. 

Còn nhớ khi HLV Solskjaer mới làm tạm quyền, MU thắng như chẻ tre: Thắng 14 trong 17 trận, hòa 1 và chỉ thua 2 trận. Nhưng sau đó, mọi thứ trở nên tệ hại khi "Solsa" được bổ nhiệm trở thành HLV chính thức của MU. Không ai dám đảm bảo Ighalo sẽ không phải là một trường hợp "thử kêu đốt tịt" như chính HLV trưởng của minh.

    Bình Luận