Biến Harry Kane thành cỗ máy kiến tạo, Mourinho nói rõ 1 lời

"Người đặc biệt" phân tích về biến chuyển trong trận đấu của chân sút người Anh mùa này.
 

 Bộ sưu tập bàn thắng của Harry Kane

Ở mùa giải năm nay, Harry Kane đang thể hiện sự toàn diện ở cả khía cạnh ghi bàn lẫn kiến tạo. Qua 8 trận đầu mùa, tiền đạo người Anh đã có 7 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công, bên cạnh 8 bàn thắng của riêng mình.

Chia sẻ về chuyển biến từ cậu học trò, HLV Jose Mourinho trả lời Football London: "Harry là 1 số 9 và sẽ luôn là 1 số 9. Tuy nhiên tôi từng nói điều này từ trước khi huấn luyện cậu ấy: Có những số 9 chơi tốt nếu họ ghi các bàn thắng và nếu không ghi bàn, họ chơi không tốt."

"Đó là vì các trận đấu của họ chỉ xoay quanh việc ghi bàn. Do đó khi họ không ghi bàn, màn trình diễn ấy không tích cực cho đội bóng."

Mourinho:

 Mourinho nhận xét về Kane.

"Harry có thể chơi với vai trò 1 số 9, số 10, thậm chí bên cánh trái. Vì vậy nếu cậu ấy có thể làm được và khai thác các khu vực đó để giúp ích cho đội bóng, cũng như cải thiện khả năng của chính mình, tại sao không?

Điều duy nhất có thể ngăn Harry làm thế là 1 Harry Kane ích kỷ chỉ nghĩ về bản thân và không phải đội bóng, nhưng đấy không phải thực tế.

Harry thật sự là cầu thủ vì tập thể, 1 người Tottenham. Những gì cậu ấy muốn là thắng các trận đấu và nếu để chiến thắng, Harry phải ghi ít đi 1 bàn thì cậu ấy vẫn sẽ hơn cả hạnh phúc."

    Bình Luận