Biến ở M.U: Lộ diện hai cái tên cầm đầu chống đối Mourinho, đòi Zidane thay thế

Nội bộ Quỷ Đỏ đang xuất hiện rạn nứt nghiêm trọng.

Mùa hè thảm hại trên TTCN đã khiến mối quan hệ giữa thuyền trưởng Manchester United, Jose Mourinho và CEO của CLB, Ed Woodward căng thẳng tột độ. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vô cùng thất vọng khi ưu tiên số một mà ông công khai từ nhiều tháng là tăng cường một trung vệ mới đã không được đáp ứng. Trận thua muối mặt trong chuyến hành quân đến Brighton ở vòng đấu trước, nơi cặp trung vệ Eric Bailly và Victor Lindelof liên tiếp mắc sai lầm càng khiến tâm trạng của Mourinho thêm tồi tệ.

Bất chấp áp lực đang bủa vây HLV 55 tuổi, Ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đã bắn đi thông điệp sẽ tiếp tục tin tưởng Mourinho. Tuy nhiên, sự đảm bảo ấy vẫn không thể giúp nhà cầm quân này hoàn toàn yên tâm, khi ông đang đối mặt viễn cảnh mất kiểm soát phòng thay đồ.

Martial Pogba cầm đầu team thân Zidane bài Mou - Bóng Đá

 Martial và Pogba chán ghét Mourinho.

Làn sóng phẫn nộ của các học trò với Mourinho đã âm ỉ từ mùa giải trước và tiếp tục bùng phát mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Theo tiết lộ từ The Telegraph, rất nhiều cầu thủ United cảm thấy bất mãn với phong cách huấn luyện của ông thầy, mà điển hình trong số này là Paul Pogba và Anthony Martial.

Giữa Pogba và Mourinho đã liên tiếp xảy ra các va chạm. Mùa trước, Mourinho từng đày Số 6 lên băng ghế dự bị vì bất đồng về vị trí thi đấu trên sân của học trò. Xuyên suốt World Cup 2018 tại Nga, ông lại không ngừng chỉ trích màn trình diễn khác biệt ở cấp độ đội tuyển và CLB mà tiền vệ 25 tuổi thể hiện. Gần nhất là việc Mourinho không hài lòng với những phát ngôn của Pogba sau trận thua Brighton.

Martial là trường hợp tương tự. Kể từ khi Alexis Sanchez cập bến Old Trafford vào tháng Giêng, tiền đạo Số 11 đã mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát United, dẫn đến kết cục bị loại khỏi danh sách dự World Cup của tuyển Pháp. Ở Tour du đấu Mỹ, việc Martial chậm trở lại sau khi về Châu Âu đón con trai chào đời khiến anh trở thành cầu thủ đầu tiên bị Mourinho phạt tiền tại Man Utd. Đỉnh điểm của sự rạn nứt là hình ảnh Martial không thèm nhìn mặt và bắt tay ông thầy khi bị thay ra ở màn đọ sức Brighton.

Martial Pogba cầm đầu team thân Zidane bài Mou - Bóng Đá

 Zidane được kỳ vọng nắm quyền thay thế Mourinho.

Cũng theo thông tin từ The Telegraph, Zinedine Zidane là cái tên 2 ngôi sao Quỷ Đỏ mong chờ sẽ thay thế Mourinho, tiếp quản băng ghế chỉ đạo. Lối cầm quân mềm mỏng của cựu HLV Real Madrid sẽ dễ thích ứng với 2 tài năng sở hữu cá tính mạnh. Chưa kể Zidane còn nổi tiếng mát tay với các học trò đồng hương, mà thành công của Raphael Varane và Karim Benzema dưới sự dẫn dắt của ông là minh chứng rõ nét.

Thời còn cầm quyền Real, Zidane cũng từng công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với Pogba: "Tôi có thích Pogba không ư? Tất nhiên, cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi."

    Bình Luận