Carragher nói về Liverpool: "Hàng thủ dâng cao không phải vấn đề nhưng ..."

Jamie Carragher vừa nêu cảm nghĩ về khả năng phòng ngự của Liverpool vào thời điểm này.
 

Video Jota ra mắt Liverpool

Liverpool đang có khởi đầu vất vả tại Ngoại hạng Anh. Họ vừa nhận trận thua lịch sử 2-7 trước Aston Villa. Ở vòng đầu tiên, thầy trò Jurgen Klopp suýt bị Leeds United chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số 4-3. Trong 2 trận đấu đó, hàng thủ chính là vấn đề khiến nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh gặp khó khăn.

Nói về điều này, Jamie Carragher đã lên tiếng bày tỏ. Trên Liverpool Echo, cựu danh thủ người Anh chỉ rõ vấn đề:

"Sau trận đấu gặp Arsenal, Robertson có bảo đội bóng đã thành công vì bẫy việt vị đối thủ rất nhiều lần. Nghe được điều đó, tôi cảm thấy rất thú vị. Nếu là tôi, tôi sẽ không chú ý đến điều đó khi trận đấu kết thúc."

Jamie Carragher offers Jurgen Klopp advice on fixing Liverpool’s defensive woes   - Bóng Đá

 Hàng thủ đang làm hại Liverpool.

"Hàng thủ dâng cao không phải vấn đề nhưng có vẻ như Liverpool bị ám ảnh chuyện bẫy việt vị đối phương. Tôi thì không cần Liverpool phải thay đổi cách phòng ngự dâng cao. Chỉ là họ cần lùi xuống tầm 1 hay 2 mét, vậy là được rồi."

Hàng thủ dâng cao chính là điều Klopp yêu cầu trong việc triển khai lối đá pressing cường độ cao. Triết lý ấy giúp Liverpool giành hàng loạt thành công trong suốt giai đoạn vừa qua. Nhưng đến lúc này, mặt trái của vấn đề đã xuất hiện. Hẳn đã đến lúc Klopp cần nghĩ đến sự điều chỉnh để The Kop thi đấu tốt hơn ở chặng đường tiếp theo.

    Bình Luận