Điểm nhấn Chelsea 2-0 Brighton: Tội đồ của đội khách cứu rỗi The Blues

Rất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện trong trận đấu giữa Chelsea và Brighton tại khuôn khổ vòng 7, Premier League 2019/2020.

1. Mason Mount vẫn rất xuất sắc

Trong hiệp một của trận đấu, Mount là người chơi ấn tượng nhất bên phía Chelsea, cả hai pha dứt điểm của Abraham ở đầu trận đấu đều có xuất phát điểm từ chân anh. Ngoài ra Mount chủ động di chuyển rộng, đảo cánh và liên tục khuấy đảo hàng thủ của Brighton.

Điểm nhấn Chelsea 2-0 Brighton - Bóng Đá

 Mount chơi cực kỳ ấn tượng trong hiệp một.

Có thể nói cầu thủ chạy cánh này sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân rất tốt, cộng thêm sự hăng hái trong thi đấu đã biến Mount trở thành ác mộng bên hành lang trái với hàng thủ Brighton.

2. "Cỗ máy ghi bàn" tắt điện 

Trong ba trận đấu liên tiếp với Norwich City, Sheffield United và Wolves, Tammy Abraham đã ghi tới 7 bàn thắng để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách Chiếc giày vàng Premier League, chỉ xếp sau Sergio Aguero (8 bàn).

Tuy nhiên trong trận đấu với Liverpool hay gần nhất là trước Brighton, "cỗ máy ghi bàn" của Frank Lampard bỗng nhiên im tiếng dẫu cho vẫn được các đồng đội chăm sóc chu đáo.

Tình huống đáng chú ý nhất của Abraham tạo ra trong trận đấu này xuất hiện ở phút 14, khi anh "nắn gân" thủ thành Ryan bằng cú đánh đầu đưa bóng dội trúng cột dọc từ đường chuyền của Mason Mount.

3. Cầu thủ Brighton "biếu" không cho Chelsea bàn mở tỷ số

Khi mà Chelsea đang chơi bế tắc đến cùng cực, thì bỗng nhiên họ nhận được món quà từ trên trời rơi xuống. Trung vệ Adam Webster bên phía Brighton đỡ bước một thiếu tập trung trong vòng cấm, khiến bóng văng ra khỏi tầm kiểm soát. Mason Mount lập tức lao và cướp lấy bóng, buộc Webster phải phạm lỗi với mình ngay trong khu vực 16m50.

Điểm nhấn Chelsea 2-0 Brighton - Bóng Đá

 Bàn mở tỷ số trên chấm 11 mét của Jorginho xuất phát từ sai lầm của hàng thủ đối phương.

Trọng tài ngay lập tức rút ra tấm thẻ vàng cho Webster và trao cho đội chủ nhà quả phạt đền. Không chút sai lầm, Jorginho thực hiện thành công quả 11 mét giúp Chelsea mở tỷ số thành công.

4. Chelsea lần đầu tiên giữ sạch lưới dưới triều đại Frank Lampard

Mùa giải này, hàng phòng ngự của The Blues là vấn đề khiến Frank Lampard đau đầu nhất, họ chơi khá tệ và là nguyên nhân chính dẫn đến việc Chelsea phải nhận đến 13 bàn thua sau 6 vòng đấu đầu tiên. Thành tích kém cỏi nhất trong nhóm Big Six.

Điểm nhấn Chelsea 2-0 Brighton - Bóng Đá

 Chelsea có lần đầu tiên giữ sạch lưới dưới thời Frank Lampard.

Tuy nhiên, mọi chuyện trước Brighton đã hoàn toàn thay đổi. bộ tứ phòng ngự gồm Azpilicueta, Tomori, Christensen và Marcos Alonso đã đứng vững trong suốt 90 phút để bảo vệ thành công mành lưới của thủ thành Kepa.

Chiến thắng 2-0 khép lại đồng nghĩa với việc Frank Lampard lần đầu tiên giúp đội nhà giữ sạch lưới kể từ khi ông lên nắm quyền.

Xem video về Chelsea:

    Bình Luận