Giờ thì, đừng ai nói Solskjaer thành công vì "FC phản thầy" chịu đá

Kể từ khi thay Mourinho tiếp quản chiếc ghế quyền lực tại Old Trafford, Solskjaer đã làm được quá nhiều nhiều.

Vừa qua, Manchester United đã hạ "knock-out" Arsenal ngay tại thánh địa Emirates. Đáng nói hơn, cuộc chiến này diễn ra tại đấu trường FA Cup - nơi mà người bắc London vẫn tự hào coi mình như một "ông hoàng" vậy. Và điều tất nhiên chỉ càng tô điểm thêm cho chiến thắng của thầy trò Solskjaer. 

Quay trở lại cách đây hơn một tháng, vào cái ngày mà Jose Mourinho bị sa thải, hẳn ai cũng nghĩ Ole Gunnar Solskjaer chỉ đơn giản là một kẻ đóng thế, một người được chọn đơn giản bởi Ed Woodward chẳng thể tìm ra cái tên nào tốt hơn. Cũng vì thế nên hiển nhiên, kể cả những cổ động viên mộng mơ nhất cũng chẳng dám mơ đến những gì đang diễn ra ngày hôm nay. Và nếu như còn giữ suy nghĩ rằng "chẳng qua các cầu thủ không chịu hết mình vì Mourinho" thì chắc chắn những thống kê dưới đây sẽ làm bạn phải suy nghĩ lại.

Giờ thì, còn gì để Solskjaer làm nữa đây? - Bóng Đá

Pogba của hiện tại "bá" hơn Pogba của quá khứ quá nhiều.

Ở mùa bóng 2015/16 - giai đoạn đỉnh cao của Pogba tại Juventus, anh có 8 bàn thắng, 12 kiến tạo sau 3019 phút ra sân tại Serie A cùng 1 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 750 phút ra sân tại Champions League, tức trung bình cứ sau 163,86 phút ngôi sao người Pháp mới lại nổ súng hoặc dọn cỗ một lần. Còn dưới thời huấn luyện viên Solsa, sau 630 phút thi đấu, anh đóng dấu giày lên 9 bàn thắng của Quỷ đỏ, tức để đóng góp vào một pha lập công, Paul chỉ mất trung bình 70 phút. Con số này liệu đã là đủ để khẳng định Solskjaer thực sự biết cách để nâng tầm Pogba?

Và tất nhiên, số 6 chẳng phải cá nhân duy nhất được hưởng lợi từ quá trình thay triều đổi đại tại "Nhà hát". Những Marcus Rashford, Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Anthony Martial, Nemanja Matic,... có thể nói cho đến lúc này, gần như nguyên cả đội hình của Quỷ đỏ đều như đã "lột xác".

Giờ thì, còn gì để Solskjaer làm nữa đây? - Bóng Đá

Man Utd thành công do Solsa biết cách nâng tầm các học trò.

Thế nhưng đó chưa phải tất cả. Điều làm nên sự khác biệt của Quỷ đỏ, đó là việc họ là một đội bóng cực kỳ tôn trọng truyền thống. Và truyền thống của Man Utd là gì? Truyền thống của Man Utd là trọng dụng, tạo cơ hội cho các tài năng trẻ ở học viện. Truyền thống của Man Utd là lối chơi rực lửa. Dù tất nhiên không phải lúc nào họ cũng định hướng mạo hiểm nhưng trong những thời điểm cần thiết, tấn công luôn là thứ đem lại cho Man Utd những ưu thế nổi trội. Và cả hai điều này Solsa đều đã và đang làm rất tốt, tốt hơn nhiều so với 3 người tiền nhiệm.

Tính đến thời điểm hiện tại, MU vẫn đang toàn thắng, xin nhắc lại không phải bất bại mà là toàn thắng. Nếu sau 6 trận đấu đầu tiên, người ta có thể lấy lý do những đối thủ của Quỷ đỏ toàn là các đội bóng tiểu nhược, vậy thì sau những gì đã làm với Arsenal cùng Tottenham Hotspur trên chính thánh địa của đối thủ, liệu còn ai dám nói United thiếu bản lĩnh, ai còn dám nói Solsa chẳng có tài? Và hai chiến tích này cũng như thay lời tuyên bố đanh thép mà người United muốn nói với cả xứ sở sương mù: Man Utd đã trở lại!

    Bình Luận