Man City và hiệu ứng domino sau án phạt từ UEFA

Hoàn cảnh của người này là cơ hội của kẻ khác. Cho nên việc Man City bị UEFA trừng phạt có thể mở ra nhiều chuyển biến mới vào mùa hè này.

Có thể nói lệnh trừng phạt hai mùa không được tham dự cúp Châu Âu của UEFA là đòn giáng nặng nề vào đội chủ sân Etihad. Người ta lo ngại thế lực của nửa xanh thành Manchester có thể bị suy tàn bắt đầu từ hai mùa tới. Và cũng từ đó một loạt hiệu ứng domino có thể làm xáo trộn bóng đá Châu Âu.

Đầu tiên đó chính là trường hợp của HLV Pep Guardiola. Dù phát biểu gần đây cho thấy ông sẽ không bỏ rơi đội bóng này trong cơn nguy khốn nhưng thật khó có thể chấp nhận một HLV như Pep Guardiola mà không được tham dự cúp Châu Âu. Cho nên án phạt này của UEFA như là dấu chấm hết cho mối lương duyên 4 năm qua giữa cựu HLV Barcelona và Man City. Một khi không còn Pep Guardiola và đội bóng lại chịu bất lợi vì án phạt thì chắc chắn giới chủ đội bóng này sẽ dùng những đãi ngộ cao nhất để chèo kéo các HLV danh tiếng khác đến thay thế. Cho nên nếu Man United không nhanh chân và quyết đoán thì nhiều khả năng họ sẽ mất mục tiêu Mauricio Pochettino hay Massimiliano Allegri về tay người hàng xóm. Và tất nhiên một khi Pep Guardiola rời Man City thì các HLV của Barca, PSG hay Juventus nên lo mất việc đi là vừa.

 - Bóng Đá

 Sẽ có nhiều xáo trộn trên băng ghế huấn luyện.

Có thể nói Champions League là tiêu chí để các ngôi sao có thể chọn lựa đến hay tiếp tục ở lại với đội bóng. Cho nên chẳng khó hiểu vì sao có nhiều nhận định về các cuộc tháo chạy khỏi Etihad khi lệnh trừng phạt của UEFA đã giáng xuống Man City. Cũng khó cho các ngôi sao hàng đầu như Sergio Aguero, Kevin de Bruyne hay Raheem Sterling khi hai năm không được chơi tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB này. Nên biết đây không chỉ là giải đấu thể hiện đẳng cấp mà qua đó giúp các ngôi sao nâng cao giá trị của mình và cạnh tranh ở các giải thưởng lớn như QBV hay the Best hoặc Cầu thủ hay nhất mùa của UEFA…Cho nên nếu các ngôi sao này bỏ ra đi thì cũng là điều có thể thông cảm.

 - Bóng Đá

 Hàng loạt bom tấn sẽ nổ ra?

Và một khi những con người ấy rời đi lại tạo ra hàng loạt hiệu ứng trên thị trường chuyển nhượng. Real Madrid có thể thâu tóm Raheem Sterling và Kevin de Bruyne mà bỏ qua Paul Pogba cũng như Mohamed Salah? Biết đâu chừng Sergio Aguero lại sang PSG để mở đường cho hai bom tấn là Kylian Mbappe và Neymar? Và không loại trừ khả năng Man United chiêu dụ thành công Raheem Sterling và không cần Jadon Sancho nữa? Tóm lại thị trường chuyển nhựa mùa hè 2020 vốn khó đoán, giờ xuất hiện thêm những ngôi sao của Man City thì càng khó đoán hơn.

 - Bóng Đá

 Man United cũng hưởng lợi từ án phạt của Man City.

Kế đến chính là chiếc vé dự Champions League của các CLB Anh. Man City không được tham dự hai mùa sau nhưng họ vẫn còn mục tiêu trong nước để hướng đến là chức vô địch Ngoại hạng Anh chẳng hạn. Tuy nhiên với những đội mà khả năng chỉ có thể mơ về top 4 hay 5 thì đây đúng là cơ hội thật sự vì nếu Man City nằm trong top 4 thì đội đứng thứ 5 sẽ nghiễm nhiên có vé dự Champions League.

Việc gã nhà giàu Man City bị trừng phạt nặng như thế này là điều đáng tiếc. Nhưng đó chưa phải là tất cả bởi với vị thế của mình thì một khi Man City có biến động thì cả Châu Âu cũng chuyển động theo.

    Bình Luận