Mourinho tuyên chiến cả thế giới: Như một thói quen

Nếu có một cái tên nào luôn muốn tạo ra các cuộc chiến nơi mình là tâm điểm, ấy chỉ có thể là Jose.

Mourinho nổi loạn

Chỉ trong vài ngày, HLV Manchester United, Jose Mourinho đã biến nội bộ Quỷ Đỏ trở thành bãi chiến trường đúng nghĩa.

Hết phàn nàn đội bóng không thể mang về đủ 5 cái tên mà mình yêu cầu, Mourinho còn tuyên bố nếu là fan hâm mộ, ông sẽ chẳng bỏ tiền túi ra xem United thảm bại trước Liverpool, ở trận giao hữu vừa qua.

Không chỉ công kích Ban lãnh đạo Quỷ Đỏ, nhà cầm quân 55 tuổi còn đem các học trò ra làm “bia đỡ đạn” cho kết quả thất vọng.

Mourinho tuyên chiến với cả thế giới: Có gì lạ? - Bóng Đá

 Mourinho không hài lòng với tình hình nhân sự.

Mourinho than phiền đội trưởng Antonio Valencia đánh mất thể lực sau kỳ nghỉ, rồi trách cứ tiền đạo Anthony Martial không sớm quay lại Mỹ tập trung, dù tài năng người Pháp mới chỉ vắng mặt vài ngày vì trở về Châu Âu đón con trai chào đời.

Có thể hiểu căn nguyên sự bực bội từ Mourinho. TTCN Hè 2018 tại Anh chỉ còn 10 ngày là đóng cửa, và đội hình United đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi bão chấn thương, cùng hàng loạt trụ cột chưa kịp trở lại sau World Cup 2018. Lo lắng là điều khó tránh khỏi.

Tuy vậy, nhìn sang Man City, Pep Guardiola cũng vừa mất đi bổ sung đáng kể duy nhất hè này là Riyad Mahrez, nhưng chiến lược gia Tây Ban Nha tuyệt nhiên không một lời oán thán.

Mourinho đang muốn chống lại tất cả, điều đã quá quen thuộc xuyên suốt sự nghiệp của ông.

Như một thói quen

Những ngày đen tối tương tự từng xảy ra ở Chelsea và Real Madrid.

Mourinho tuyên chiến với cả thế giới: Có gì lạ? - Bóng Đá

 Mourinho từng mâu thuẫn với CR7.

Tháng 12/2006, Mourinho công khai đối đầu Chủ tịch Roman Abramovic, khi tuyên bố ông không có ý định tin dùng Andriy Shevchenko, bản hợp đồng 30.8 triệu Bảng mà tỷ phú người Nga vô cùng yêu thích. Sau mùa hè 2007 thất vọng khi Abramovic rút ngắn các khoản đầu tư, Mourinho quyết định dứt áo rời Stamford Bridge.

Đến với Real, sau mùa 2011/12 thâu tóm thành công danh hiệu La Liga, Mourinho ký vào bản hợp đồng mới, có thời hạn 4 năm với Los Blancos. Dù thế, mùa tiếp theo lại bị chính HLV đương nhiệm của United mô tả là “tồi tệ nhất mà ông từng trải qua”. Mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa ông với hai trụ cột Iker Casillas và Cristiano Ronaldo ảnh hưởng đến phong độ trên sân, khiến Real trắng tay trên mọi đấu trường chính.

Quay lại Chelsea, câu chuyện cũ tái diễn. Vô địch Ngoại hạng Anh 2014/15, Mourinho đặt bút gia hạn, cam kết tương lai cùng The Blues, vào ngày 07/08/2015. Để rồi chỉ đúng một ngày sau, ông thầy người Bồ văng tục với bác sĩ CLB, Eva Caneiro ngay trên sân, chỉ vì nữ bác sĩ này... ở trên sân quá lâu. Tháng 12 cùng năm, điều phải đến đã đến, khi Mourinho lần thứ hai chia tay Chelsea.

Mourinho tuyên chiến với cả thế giới: Có gì lạ? - Bóng Đá

  Bất kỳ ai Mourinho đều có thể gây chiến.

Tháng Một đầu năm nay, Mourinho cũng đã gia hạn giao kèo gắn bó tại Old Trafford, cũng trong mùa giải thứ hai khác ở một CLB.

Với những rạn vỡ liên tiếp trong thời gian gần đây, không khó để dự đoán một kết cục tồi tệ tiếp theo đang treo lơ lửng trên đầu Jose, chỉ bởi thói hiếu chiến cố hữu của ông.

    Bình Luận