Rooney nói học được từ Van Gaal nhiều hơn Sir Alex, Ryan Giggs lập tức lên tiếng

HLV trưởng ĐTQG Xứ Wales đã có bình luận về phát ngôn của đồng đội cũ.
 

Rooney suýt ghi bàn vào lưới United

Gần đây, cựu thủ quân Manchester United - Wayne Rooney đã có phát ngôn đáng chú ý. Không phải ông thầy huyền thoại Sir Alex Ferguson, "Gã Shrek" tuyên bố HLV Louis Van Gaal mới là chiến lược gia anh học hỏi được nhiều nhất.

Chia sẻ qua MUTV Group Chat, công thần nhiều năm của Quỷ Đỏ - Ryan Giggs đã bình luận về phát ngôn của đồng đội cũ: "Tôi hiểu những gì Wayne đã nói. Tất nhiên chúng tôi đều đã thi đấu dưới trướng Sir Alex."

Ryan Giggs responds to Wayne Rooney’s claim he learned more under Louis van Gaal than Sir Alex Ferguson    - Bóng Đá

 Rooney ca ngợi Van Gaal.

"... Louis có lẽ là trái ngược, chúng tôi thi đấu nhiều hệ thống tại United. Dưới thời Sir Alex, chúng tôi chủ yếu chơi theo 1 hệ thống kèm cải tiến. Tôi thậm chí không thể nhớ United thi đấu với 3 trung vệ, có lẽ chỉ 1 hay 2 lần... Và rồi Louis đến và chuyển đổi thành hệ thống 3 trung vệ. Ông ấy cũng sẽ chuyển sang sơ đồ kim cương và 4-3-3...

 

Do đó tôi hiểu điều Wayne nói, vì Louis làm việc nhiều hơn trên sân tập với khuôn khổ lối chơi và mảng chiến thuật. Louis đến từ Hà Lan và thật sự tổ chức nhiều buổi họp, đôi khi cầu thủ cảm thấy quá nhiều.

Với Sir Alex, chuyện khá đơn giản. Tôi không nói chúng tôi không có các buổi họp đội, nhưng chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ giỏi đến mức Sir Alex chỉ cần bảo họ 1 lần và sẽ có 1 sự điều chỉnh nhỏ. Bạn biết Park [Ji-sung] sẽ kèm chặt Pirlo và phá lối chơi, cậu ấy sẽ làm thế một cách chói sáng."

    Bình Luận