Sớm thôi, Man Utd sẽ có sự bổ sung chất lượng, cũ mà như mới

Diogo Dalot sắp trở lại sau chấn thương và có thể giống như một bản hợp đồng mới của Man Utd.

Diogo Dalot là một trong ba bản hợp đồng được Jose Mourinho thực hiện trong kỳ chuyển nhượng cuối cùng mình tại Old Trafford, nhưng cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha đã không thể có mùa bóng ra mắt hứa hẹn khi kém may mắn với chấn thương.

 - Bóng Đá

 Dalot đã trở lại.

Phát biểu vào mùa Hè 2019, người đại diện của Dalot tự tin vào "một năm khẳng định mình" tại câu lạc bộ nhưng, cựu ngôi sao Porto chỉ xuất hiện ba lần trên mọi mặt trận mùa này. Chấn thương hông đã khiến anh không thể thi đấu vào đầu mùa bóng, trước khi bị chấn thương háng khiến anh phải ngồi ngoài kể từ thất bại trước Newcastle vào ngày 6 tháng 10.

Giờ đây, Dalot đã trở lại, anh đang khát khao chứng tỏ mình hơn bao giờ hết, và sẽ chứng tỏ mình đúng là 'hậu vệ cánh của Man Utd trong 10 năm tới' như lời tiên đoán của Jose Mourinho.

Khi Dalot vắng mặt, tân binh mùa hè Aaron Wan-Bissaka đã chơi đầy chắc chắn trong vai trò hậu vệ phải, trong khi ngôi sao của học viện Ethan Laird đã cho thấy sự hứa hẹn. Theo đó, trước mắt, Dalot chỉ dám hy vọng được trao cơ hội ở các trận đấu cúp vào năm mới nhưng nó có thể đến từ cánh trái, dù cánh phải mới là nơi anh thực sự ghi dấu ấn ở đội một United.

 - Bóng Đá

  Dalot vẫn còn trẻ và nhiều tiềm năng để phát triển.

Một khởi đầu khó khăn của Luke Shaw đã mang đến cho Brandon Williams những cơ hội ra sân thường xuyên ở vị trí hậu vệ trái, nhưng trong những tuần gần đây, cả hai bộ đôi này đều không thể tạo ra dấu ấn của riêng mình. Ashley Young có lẽ vẫn là người có phong độ ổn định nhất ở vị trí này, nhưng khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, anh chỉ được xem là phương án dự phòng.

Việc United theo đuổi một hậu vệ cánh trái mới đã bị trì hoãn sau sự đột phá của Williams và sự trở lại của Dalot chắc chắn sẽ giúp Ole Gunnar Solskjaer có thêm sự lựa chọn. Dalot lần đầu tiên đột phá tại Porto là ở cánh trái. Đội bóng của anh đã có lần giữ sạch lưới đáng nhớ trước Sadio Mane và Liverpool ở vòng bảng Champions League vào tháng 3 năm 2018.

Cầu thủ 20 tuổi này cũng cung cấp một sự thay thế thú vị lẫn sự bổ sung chất lượng cho Wan-Bissaka ở bên phải vì anh luôn được đánh giá cao ở khả năng tấn công. Trong bất kỳ trận đấu nào mà United cần thêm bàn thắng và sự đột biến từ cánh, Dalot không chỉ mang đến mối đe dọa trực tiếp hơn từ băng ghế dự bị, mà anh còn thể hiện khả năng tạt bóng rất dẻo, kĩ thuật hơn người, để cho thấy vai trò tốt nhất của mình có thể là một cầu thủ chạy cánh phải.

Dù bằng cách nào, nhờ sự linh hoạt của mình, cầu thủ người Bồ Đào Nha chắc chắn có một vai trò quý giá ở Old Trafford.

(Theo M.E.N)

HLV Solskjaer khen ngợi các tân binh?

    Bình Luận