Thierry Henry lý giải vì sao chọn số áo 14 ở Arsenal

Cựu chân sút trứ danh người Pháp tiết lộ những thông tin thú vị xoay quanh số áo 14 mà anh đã mặc tại Pháo thủ.
 

Đẳng cấp của Henry

Cựu danh thủ Arsenal, Thierry Henry chia sẻ lý do vì sao anh lại chọn chiếc áo số 14 khi gia nhập đội chủ sân Emirates. Tiền đạo người Pháp tiết lộ, những số áo ưa thích của anh đã có chủ nhân và do đó, anh buộc phải chọn số áo 14.

Henry đã trở thành biểu tượng số 14 bất tử xuyên suốt 8 năm khoác áo Arsenal. Lúc ban đầu, nhà vô địch thế giới lựa chọn số áo 12, số áo gắn liền với thần tượng Marco van Basten. Tuy nhiên, tiền đạo Christopher Wreh đang là chủ nhân của số áo 12.

Henry quyết định chọn số áo gắn liền với một danh thủ người Hà Lan khác: Số 14 của Johan Cruyff. Chia sẻ trên truyền thông, Henry cho biết:

Thierry Henry reveals why he picked the number 14 when he joined Arsenal - Bóng Đá

Henry và chiếc áo số 14 tại Arsenal.

"Số 12 là số áo ưa thích của tôi, nó gắn liền Marco van Basten tại VCK EURO 1988. Tuy nhiên, tôi phải chuyển sang mặc số áo 14 vì số 12 đã thuộc về Christopher Wreh,".

 

Cựu tiền đạo người Pháp cũng chia sẻ quan điểm về người đồng đội cũ trong màu áo Arsenal, Cesc Fabregas

"Tôi nhớ cậu sở hữu một mái tóc trông xấu tệ khi lần đầu tiên được tập luyện chung với đội 1. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng cậu không đủ chất lượng để khoác áo Arsenal. Tôi nhìn sang HLV Wenger và hỏi ông ấy: Đây là ai vậy?," Henry trong cuộc nói chuyện với chính tiền vệ người Tây Ban Nha trên Puma Football. 

    Bình Luận