Thống kê KINH HOÀNG về khả năng tạt cánh của Man Utd

Cặp trung vệ Eric Bailly và Victor Lindelof là 2 'vật tế thần' sau thất bại thảm hại của Man Utd trước Brighton cuối tuần qua.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận chuẩn xác, trận thua 2-3 tại Brighton của Man Utd là một thất bại toàn diện. Đội bóng của HLV Jose Mourinho không chỉ thiếu chắc chắn trong phòng ngự, mà còn bế tắc trong tấn công.

Suốt 90 phút thi đấu, Man Utd chỉ có 3 pha dứt điểm đi đến khung thành Brighton: 1 từ cú đánh đầu của Romelu Lukaku trong hiệp một, 1 đến từ cú sút xa của Paul Pogba và 1 là cú sút penalty thành bàn của ngôi sao người Pháp.

Thống kê KINH HOÀNG về khả năng tạt cánh của Man Utd - Bóng Đá

 Martial và Rashford đá cánh, nhưng không hề biết tạt.

HLV Mourinho khao khát của một trung vệ tân binh trong mùa Hè 2018. Nhưng thống kê sau 2 trận mở màn mùa này chỉ ra Man Utd sẽ khôn ngoan hơn nếu đầu tư vào một cầu thủ chạy cánh.

Cụ thể, theo Opta, không một cú tạt cánh nào trong số 22 cú tạt ở 2 trận đấu với Leicester City và Brighton của Man Utd thành công cả. Đây là một thống kê kinh hoàng, nếu so sánh với Man Utd thời Sir Alex Ferguson. Thậm chí có thể nói, tấn công biên là thứ đặc sản của Quỷ đỏ thời Sir Alex Ferguson. Với những cầu thủ đá cánh tốt như Ryan Giggs, David Beckham, Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney, Antonio Valencia, Luis Nani,... thời đỉnh cao, quá dễ dàng cho những tiền đạo Man Utd có thể ghi bàn.

Quay về thực tại, ở trận đấu với Leicester City, Man Utd bắt đầu với bộ 3 tấn công Juan Mata, Marcus Rashford và Alexis Sanchez. Man Utd đã giành chiến thắng, nhưng 9 cú tạt mà bộ 3 này tạo ra hoặc đi không chính xác, hoặc bị hậu vệ Leicester cản phá.

Đến trận đấu với Brighton, Sanchez không ra sân, Anthony Martial thay thế, Mata lại được sử dùng bên cạnh Romelu Lukaku và họ chỉ tung ra được 3 quả tạt mà thôi. Ashley Young ở vị trí hậu vệ phải lạ lẫm là người tung ra được nhiều quả tạt nhất (5), nhưng không thành công một lần nào.

Thống kê KINH HOÀNG về khả năng tạt cánh của Man Utd - Bóng Đá

 M.U cần một cầu thủ như Perisic.

Khả năng tạt cánh của các cầu thủ Man Utd thật đáng báo động. Nó phần nào cho thấy sự hẹn hẹp trong lối chơi mà HLV Jose Mourinho đang áp dụng. Một điều mâu thuẫn, cứ mỗi khi bế tắc, Người đặc biệt lại phải dùng bài tạt cánh đánh đầu, lại tung 'cây sào' Marouane Fellaini vào sân.

Tuy nhiên, vấn đề bây giờ là đội bóng thành Manchester không có được một cầu thủ có thể rót được những đường bóng từ 2 biên vào một cách chính xác. Valencia vẫn luôn cần mẫn bên cánh phải, nhưng khả năng của anh là có hạn. Còn Rashford, Martial, Mata hay Sanchez không phải là những chân chuyền xuất sắc ở hành lang cánh trái.

Ở các mùa chuyển nhượng gần đây, HLV Mourinho có lí do để bày tỏ mối quan tâm của mình tới Ivan Perisic, Willian hay Gareth Bale. Nhưng thật đáng buồn cho Người đặc biệt khi ban lãnh đạo Man Utd lại không thể để ông được như ý.

Lí do HLV Mourinho cần Ivan Perisic:

    Bình Luận