Thua sát nút Man City, Mikel Arteta lên tiếng bảo vệ 1 cái tên của Arsenal

HLV Mikel Arteta đã có những lời bảo vệ học trò sau thất bại trước Manchester City.

Đêm qua (17/10 giờ Việt Nam), Arsenal đã nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Manchester City. Người gieo sầu cho Pháo thủ chính là Raheem Sterling với pha sút bồi thành bàn ở phút thứ 23 của trận đấu.

Trong cuộc đối đầu với người đồng hương Pep Guardiola, HLV Mikel Arteta đã mang đến 1 sự bất ngờ khi xếp tân binh Willian thi đấu ở vị trí trung phong. Hai vệ tinh của chân sút người Brazil là Pierre-Emerick Aubameyang (cánh trái) và Nicolas Pepe (cánh phải). Tuy nhiên, việc thay đổi này đã không mang đến hiệu quả. Willian đôi lúc đá chồng chéo, giẫm chân lên các đồng đội.

Thua sát nút Man City, Mikel Arteta lên tiếng bảo vệ 1 cái tên của Arsenal - Bóng Đá

Willian thi đấu kém hiệu quả khi được xếp đá ở vị trí mới trên hàng công Arsenal.

Sau trận đấu, HLV Arteta đã có những lời bào chữa về trường hợp của Willian: "Trong trận đấu này chúng tôi cần sự linh hoạt và hoán chuyển đội hình liên tục. Tôi nghĩ rằng trận đấu này sẽ là của Willian với những đấu pháp tôi xây dựng để đối phó Man City. Tôi quyết định để cậu ấy đá chính và để 2 trung phong thực thụ ngồi dự bị (Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah).

Dù thất bại nhưng tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Willian. Trong một vài tình huống, cậu ấy thể hiện rất tốt nhưng quả thật Willian cần am hiểu nhiều hơn về vị trí trung phong. Về cách chạy chỗ và ghi bàn. Dẫu sao, tôi vẫn rất tự hào về cậu ấy trong trận đấu này."

    Bình Luận