Calvert-Lewin bật cao như Ronaldo và kỷ lục độc nhất vô nhị

Calvert-Lewin lại là cái tên được nhắc đến sau trận derby Merseyside giữa Everton và Liverpool khi anh ghi bàn thắng quan trọng.

Khi Liverpool vượt lên dẫn 2-1 và thời gian trận derby Merseyside trôi dần về cuối, Dominic Calvert-Lewin đã kịp thời lên tiếng. Cú bật cao và đánh đầu ngược từ pha tạt bóng của Lucas Digne trở thành bàn gỡ hòa cho Everton.

Đây không phải lần đầu tiên ở mùa này Calvert-Lewin đánh đầu ghi bàn khi nó đã trở thành thứ vũ khí khét tiếng của anh. Thậm chí mạng xã hội lập tức tràn ngập hình ảnh tiền đạo người Anh bật cao được so sánh với Cristiano Ronaldo.

Calvert-Lewin bật cao đánh đầu ghi bàn

Ronaldo có rất nhiều bàn thắng ngoạn mục từ các pha bật nhảy với chiều cao khó tin mà mới nhất là trước Juventus. Còn bây giờ, Calvert-Lewin cũng lơ lửng trên không tại Goodison Park với độ cao ấn tượng không kém, đánh bại mọi hậu vệ Liverpool.

Đây đã là bàn thắng thứ 10 trên mọi đấu trường ở mùa này (7 trận) của Calvert-Lewin, tốt hơn mọi cầu thủ thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu.

Calvert-Lewin bật nhảy được so sánh với Ronaldo

Calvert-Lewin cũng san bằng kỷ lục độc nhất vô nhị tồn tại suốt gần 80 năm qua khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Everton ở 5 trận mở màn giải VĐQG sau Tommy Lawton ở mùa 1938-39.

Cho đến nay, Calvert-Lewin đã ghi được 15 bàn tại Premier League trong 25 trận dưới thời HLV Carlo Ancelotti, bao gồm 7 bàn qua 5 trận mùa này.

Calvert-Lewin đã ghi 10 bàn mùa này

Mùa trước ở Ngoại hạng Anh, Calvert-Lewin ghi 10 bàn sau 1.152 phút, trung bình 128 phút cho mỗi bàn. Còn mùa này, anh chỉ cần 428 phút để có 7 bàn, nghĩa là cứ 48 phút lại có một pha lập công.

    Bình Luận