Trận cầu tâm điểm cuối tuần: Ngập tràn Derby

Cuối tuần này chắc chắn các sân cỏ tại châu Âu sẽ trở nên rất nóng, khi đang có rất nhiều trận Derby chờ đợi NHM ở phía trước.

Everton vs Liverpool

Trở về sau thắng lợi 3-0 trước Man City tại lượt đi loạt trận tứ kết Champions League diễn ra vào giữa tuần qua, chắc chắn Liverpool đang có một sự tự tin và hưng phấn nhất định vào thời điểm này. Nếu có bất cứ nào có thể dập tắt được đà hưng phấn đó của The Kop, thì có lẽ không ai khác chính kẻ thù không đội trời chung cùng thành phố của họ - Everton. Với những trận Derby vùng Merseyside, phong độ chưa bao giờ là một yếu tố quá quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu. Nên nhớ thường Everton bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với Liverpool trước thềm mỗi trận đấu, nhưng lịch sử cũng đã rất nhiều lần chứng kiến bại tướng lại chính là Liverpool.

Trận cầu tâm điểm cuối tuần: Ngập tràn Derby - Bóng Đá

 Các trận Derby giữa Everton và Liverpool luôn rất khó đoán

Manchester City vs Manchester United

Đêm nay sẽ là một đêm rực lửa của bóng đá Anh, vì ngoài trận đại chiến đầy kịch tính và không kém phần bạo lực giữa Everton và Liverpool, thì NHM còn có cơ hội chứng kiến trận Derby thành Manchester diễn ra ngay sau đó. Có thể Man Utd đã không còn nhiều cơ hội để bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch tại Premier League mùa này, nhưng chắc chắn không vì điều này mà quỷ Đỏ không còn chút động lực nào để chơi hết mình trong chuyến làm khách tới Etihad lần này.

Những trận Derby thành Manchester đỉnh nhất

Nguyên nhân đằng sau động lực đó của Mourinho và các học trò có lẽ chính là danh dự của đội bóng vẫn luôn cho mình là số 1 ở thành Manchester. Trong khi đó với City, một chiến thắng là điều mà Guardiola và các học trò đang hướng tới để xốc lại tinh thần sau thất bại trước Liverpool vào giữa tuần qua.

Real Madrid vs Atletico Madrid

Real đang đứng trước một quyết định tương đối khó khăn vào cuối tuần này, vì nếu thắng hay thua trước Atletico thì họ cũng đều thiệt. Lúc này, Real coi như đã không còn cơ hội đuổi kịp Barcelona và Atletico chính là đội bóng duy nhất vẫn còn... chút hy vọng trong việc chặng đứng tham vọng vô địch của đội chủ sân Nou Camp.

Trận cầu tâm điểm cuối tuần: Ngập tràn Derby - Bóng Đá

 Real liệu có muốn thắng Atletico?

Chính vì điều này, nếu Real thắng trong trận Derby thành Madrid lần này, họ coi như đã một tay giúp đại kình địch Barcelona tiến thêm 1 bước đến chức vô địch. Nếu Real thua, Ateltico đương nhiên sẽ tiếp tục công cuộc bám đuổi của mình. Nhưng với các CĐV của Real, thất bại trước đại kình địch cùng thành phố cũng khó nuốt chẳng kém gì việc nhìn Barcelona vô địch

Chelsea vs West Ham

So với 3 trận trên, Derby thành London giữa Chelsea và West Ham có lẽ không thu hút được quá nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên với những mâu thuẫn nội bộ đang ngày càng nghiêm trọng tại Chelsea, NHM chắc chắn cũng đang rất muốn biết đoàn quân của HLV Conte sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này như thế nào. Cũng nên biết rằng chỉ cần để mất điểm trước West Ham, Chelsea hoàn toàn có thể phải làm khán giả tại Champions League vào mùa sau, khi mà khoảng cách lúc này giữa họ với Top 4 đã là 8 điểm.

    Bình Luận