TRỰC TIẾP Everton 0-1 Liverpool: Van Dijk rời sân sớm (H1)

Các nhà ĐKVĐ đã gặp bất lợi về mặt lực lượng khi trung vệ chủ lực của họ dính chấn thương.

17' - Calvert-Lewin khống chế bóng tốt và tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên bóng đi không quá khó.

11' - Như vậy là Van Dijk đã không thể tiếp tục thi đấu. Trung vệ người Hà Lan đã phải rời sân, nhường chỗ cho Joe Gomez.

TRỰC TIẾP Everton 0-1 Liverpool: Van Dijk rời sân sớm (H1) - Bóng Đá

 Tình huống dẫn đến chấn thương của Van Dijk.

7' - Van Dijk va chạm với Jordan Pickford trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định trung vệ người Hà Lan đã việt vị. Hiện Van Dijk đang nhờ đến sự trợ giúp của bộ phận y tế.

3' - Rất nhanh chóng, Sadio Mane đã có bàn mở tỷ số cho The Kop. Tiền đạo người Senegal dễ dàng sút tung lưới Everton sau đường chuyền dọn cỗ của Andrew Robertson.

TRỰC TIẾP Everton 0-1 Liverpool: Sadio Mane mở tỷ số (H1) - Bóng Đá

 Mane mở tỷ số.

Trận đấu bắt đầu.

Đội hình ra sân

TRỰC TIẾP Everton vs Liverpool: Đội hình dự kiến - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của hai đội.

Thành tích đối đầu

Trong 6 lần đụng độ nhau gần nhất, Liverpool áp đảo với 3 chiến thắng, còn Everton không một lần “ca khúc khải hoàn”, còn lại là 3 trận hòa. Đáng chú ý cả 3 trận hòa đó đều diễn ra trên sân nhà của The Toffees và không có bàn thắng nào được ghi. Có thể thấy Goodison Park là điểm đến rất khó chịu đối với The Kop.

Thông tin lực lượng

Everton

Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Cenk Tosun, Jean-Philippe Gbamin, Mason Holgate, Jarrad Branthwaite và Jonjoe Kenny vì chấn thương. Khả năng ra sân của Lucas Digne, Coleman và Yerry Mina còn bỏ ngỏ.

Liverpool

Bên phía đội khách, Oxlade-Chamberlain, Konstantinos Tsimikas và Alisson là những cái tên vắng mặt vì chấn thương. Naby Keita chưa bình phục sau khi dương tính với COVID-19.

 - Bóng Đá

Alisson chưa bình phục. 

Cầu thủ chủ chốt

Everton

Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía đội chủ nhà chính là James Rodriguez. Chỉ trong 4 trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Colombia đã ghi 3 bàn và đóng góp 2 đường kiến tạo cùng nhiều đường chuyền ngon ăn. Tác động của cầu thủ 29 tuổi đã góp công lớn giúp Everton giành vị trí đầu bảng Premier League.

Không thể không kể đến phong độ bùng nổ của Dominic Calvert-Lewin. Chân sút 23 tuổi đã có 6 bàn thắng chỉ sau 4 trận ra sân tại Premier League 2020/21. Với phong độ "huỷ diệt" đó, anh đã được HLV Gareth Southgate triệu tập lên Tam Sư và ở 2 trận đấu vừa qua, hứa hẹn sẽ là nhân tố chủ chốt của ĐTQG trong tương lai.

Liverpool

Sadio Mane bất ngờ trở thành nạn nhân của COVID-19, tuy nhiên ngôi sao người Senegal đã hoàn toàn bình phục và nhiều khả năng sẽ đá chính ngay từ đầu. Tốc độ, sức mạnh, sự bền bỉ cùng khả năng săn bàn nhạy bén là thứ vũ khí mà Jurgen Klopp rất cần vào thời điểm này.

 - Bóng Đá

Mane đã có thể ra sân. 

Mohamed Salah vẫn là mũi nhọn nguy hiểm bậc nhất trên hàng công bất chấp phong độ kém thuyết phục thời gian gần đây của Liverpool. Tốc độ, những pha di chuyển không bóng thông minh, kỹ năng dứt điểm đa dạng là điểm mạnh nổi trội của tiền đạo người Ai Cập. Salah đã có 5 pha lập công tại Premier League mùa này.

Dự đoán

Everton gây bất ngờ khi toàn thắng cả 4 vòng đầu tiên, qua đó chễm chệ trên ngôi đầu của bảng xếp hạng. Trong khi đó ở trận gần nhất, Liverpool bất ngờ thảm bại 2-7 trước Aston Villa. Quãng thời gian tạm nghỉ vì lịch thi đấu quốc tế có thể bất lợi cho The Toffees vì ngắt mạch sự thăng hoa, nhưng lại cần thiết để The Kop lấy lại tinh thần.

Trận derby vùng Merseyside không phải là trải nghiệm thú vị đối với các CĐV Everton khi mà đội bóng của họ không thắng trong 22 lần gần nhất đụng độ Liverpool trên mọi đấu trường, tính từ năm 2010. 7 trong 8 trận gần đây tại Goodison Park đã kết thúc với tỷ số hòa.

Dự đoán tỷ số: Everton 1-1 Liverpool

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2019/20:

 
TỪ KHÓA: liverpoolEverton
    Bình Luận