3 'cái nhất' của Arsenal 

Bên cạnh chiến thắng tuyệt vời trước Chelsea ở Premier League, Arsenal còn sở hữu "3 cái nhất" trong đêm đáng nhớ tại Emirates.
3 'cái nhất' của Arsenal 

Đầu tiên, Arsenal đã ghi nhận chiến thắng đậm nhất trước Chelsea trên mọi đấu trường từ trước đến nay. 

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Pháo thủ đã có 84 chiến thắng trước The Blues trong 209 lần đối đầu, nhưng cách biệt lớn nhất chỉ dừng lại ở mức 3 bàn. Tuy nhiên, thắng lợi 5-0 tại Emirates rạng sáng 24/4 đã lập nên kỷ lục mới.

Còn với Chelsea, đây là trận thua đậm nhất của họ trong một trận derby London kể từ sau thất bại 0-6 trước Queens Park Rangers hồi tháng 3/1986. 

Thứ hai, trước Chelsea, Arsenal đã tung ra 13 cú sút trong hiệp 1 và 14 trong hiệp 2 (tổng 27 cú sút). Theo Opta, đây là tổng số lần bắn phá ở mỗi hiệp lớn nhất mà Arsenal tạo ra trước Chelsea tại Premier League kể từ mùa giải 2003/04. Điều này phản ánh đúng câu chuyện Pháo thủ đã hoàn toàn áp đảo The Blues tại Emirates, và việc họ ghi 5 bàn là hoàn toàn xứng đáng.

Cuối cùng, Arsenal đã có 15 lần thu hồi bóng ở 1/3 cuối sân của Chelsea, con số lớn nhất trong một trận đấu của họ tại Ngoại hạng Anh dưới thời Mikel Arteta. 

Nếu tính rộng ra trên bình diện Premier League mùa này, Arsenal cũng sở hữu "3 cái nhất", gồm ghi nhiều bàn nhất (82), nhận ít bàn thua nhất (26) và có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+56).

Thắng lợi tuyệt đối trước Chelsea giúp Arsenal củng cố ngôi đầu Premier League 2023/24 với 77 điểm, hơn đội nhì Liverpool 3 điểm và đội xếp thứ 3 Man City 4 điểm. Dù vậy, Pháo thủ đang đá nhiều hơn Liverpool 1 trận và Man City 2 trận.

    Bình Luận