4 điều Chelsea phải làm sau chiến thắng 6-0 trước Everton

Ngoài cú poker của Cole Palmer, còn rất nhiều điều thú vị mà HLV Pochettino có thể rút ra sau chiến thắng hủy diệt của Chelsea trước Everton.
#1
Để Palmer đá số 10

Đưa Palmer đá chính ở vị trí số 10 là một quyết định táo bạo. Cựu cầu thủ Man City đang là tia sáng rực rỡ nhất (và có thể nói là duy nhất) của Chelsea mùa này, vì vậy việc xếp anh thi đấu lệch (một chút) so với vị trí sở trường là một canh bạc.

Palmer chơi hay nhất khi hoạt động bên cánh phải, nơi anh có thể cắt vào trong và sử dụng "cây đũa phép" chân trái lợi hại của mình. Tuy nhiên, anh vẫn cho thấy hiệu quả tuyệt vời khi đá trung tâm ở trận đấu này.

Palmer được xếp đá số 10

Palmer đã ghi một bàn thắng ngoạn mục sau khi vượt qua hàng phòng thủ đối phương trước khi cứa lòng bóng về góc xa hạ gục thủ môn Jordan Pickford. Bàn thắng thứ hai đến với anh theo phong cách quen thuộc của Frank Lampard - băng cắt ghi bàn bằng đầu trong vòng cấm. Sau đó, Palmer tiếp tục hoàn tất cú hattrick với một pha kiến tạo tuyệt đẹp tận dụng sai lầm của Pickford, trước khi ấn định chiến thắng 4-0 trên chấm 11m.

#2
Dùng Chalobah thay vì Badiashile

Chelsea cần sự cứng cáp ở hàng thủ và Trevoh Chalobah chính là người mang đến điều đó. Anh là một trong những cái đầu lạnh lùng nhất ở hàng phòng ngự trong những tuần gần đây - bất chấp việc mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương.

Dùng Chalobah thay vì Badiashile

Việc lựa chọn Chalobah thay vì Benoit Badiashile, người chưa thể lấy lại phong độ sau khi bình phục chấn thương, là quyết định đúng đắn. Khi Chalobah gần như chắc chắn sẽ rời đi vào mùa hè, Pochettino xứng đáng được ghi nhận vì dám đưa trung vệ người Anh trở lại đội một. Chalobah là một trong số ít những nhân tố đáng tin cậy trong đội hình Chelsea, và dường như đã hình thành sự ăn ý tuyệt vời với Thiago Silva, người cũng sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa.

#3
Tận dụng thế mạnh ở 2 hành lang

Pochettino xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi khi đã xác định được những điểm yếu của Everton và điều chỉnh đội bóng của mình để tận dụng chúng. Với việc Palmer được kéo vào đá số 10, Pochettino đã giải phóng được hành lang biên cho hai mũi tấn công trực diện và giàu tốc độ là Mykhailo Mudryk và Noni Madueke. Cả hai đã hành hạ các hậu vệ cánh của Everton suốt cả trận, đặc biệt là khi Malo Gusto và Marc Cucurella thường xuyên dâng cao tham gia tấn công.

Tận dụng thế mạnh ở 2 hành lang

#4
Thay Madueke ra trước khi quá muộn

Trong một đêm đáng ra hoàn hảo cho Chelsea, Noni Madueke đã tự đánh mất hình ảnh của mình khi cố gắng giành lấy quyền đá phạt đền từ Palmer trong hiệp hai. Madueke đã dội một gáo nước lạnh vào niềm vui của cả đội bằng cách giật lấy bóng vô cùng kém duyên. Tiền đạo trẻ này tỏ thái độ trẻ con khi tranh cãi với Conor Gallagher, Thiago Silva và Malo Gusto - những người đều yêu cầu anh đưa bóng cho Palmer, cầu thủ được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền.

Thay Madueke ra trước khi quá muộn

Cuối cùng Madueke cũng miễn cưỡng đồng ý, nhưng anh ta đã bị thay ra chỉ vài phút sau đó. Đó là quyết định đúng đắn của HLV Pochettino, bởi vì đôi khi những hành động thiếu tinh thần đồng đội như vậy có thể ảnh hưởng không tốt đến bầu không khí trong phòng thay đồ.

    Bình Luận