Khả năng vô địch Premier League của Man City, Arsenal và Liverpool biến động mạnh

Trang Opta mới đây đã cho công bố khả năng vô địch Premier League 2023/24 của Man City, Arsenal và Liverpool. Kết quả mà siêu máy tính của Opta đưa ra cho thấy nhiều khả năng Man City sẽ bảo vệ thành công ngôi vương khi mùa giải hạ màn.
Khả năng vô địch Premier League của Man City, Arsenal và Liverpool biến động mạnh

Cụ thể, theo tính toán mới nhất thì "cửa" vô địch của Man City hiện giờ đang ở mức 70,1%. So với cách đây mới 1 tuần, tỷ lệ vô địch của nửa xanh thành Man City đã tăng thêm tới 29,5%. 

Ở chiều ngược lại, cơ hội để Arsenal soán ngôi Man City đang ở mức 30,3% giờ giảm xuống chỉ còn 18,3%. Cùng chung cảnh ngộ với Pháo thủ là Liverpool, đội bóng của HLV Jurgen Klopp bị điều chỉnh tỷ lệ vô địch từ 29,1% xuống thành 11,7% chỉ sau một lượt đấu.

Sở dĩ có sự biến động mạnh như vậy là vì ở vòng vừa rồi, cả Arsenal lẫn Liverpool đều bất ngờ sảy chân dù được thi đấu trên sân nhà. Nếu Liverpool thất thủ 0-1 dưới tay Crystal Palace thì Arsenal thậm chí còn thua Aston Villa tới 2 bàn không gỡ. Như vậy là Arsenal đã trắng tay trong cả 2 lần đụng độ Aston Villa ở Premier League mùa này.

Tận dụng việc cả 2 đối thủ lớn nhất cùng vấp ngã, Man City đã leo thẳng từ vị trí thứ 3 lên ngôi số 1 BXH. Với thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Luton Town, The Citizens đã thu về 72 điểm sau 32 vòng. 

Tuy khoảng cách giữa Man City và 2 đội xếp ngay sau là Arsenal và Liverpool chỉ tương đương với số điểm của 2 trận hòa, song chừng đó cũng đủ để cơ hội vô địch Premier League của họ tăng mạnh. Theo lịch trình, ở 5 lượt đấu cuối Man City chỉ còn phải gặp một đối thủ đáng gờm đủ khả năng lấy điểm của họ là Tottenham.

    Bình Luận