5 bước hoàn hảo để Arsenal đánh bại Tottenham

Arsenal bị tổn thất lực lượng đáng kể, nhưng họ vẫn được đánh giá cao và có cơ hội đánh bại Tottenham trong trận derby bắc London diễn ra vào ngày 15/9. Dưới đây là 5 bước hoàn hảo để Arsenal giành trọn 3 điểm trước Tottenham.
1
Yếu tố tốc độ

5 bước hoàn hảo để Arsenal đánh bại Tottenham

Sau khi các giải VĐQG trở lại từ đợt tập trung ĐTQG, các trận đấu thường bắt đầu chậm chạp thay vì bùng nổ ngay lập tức. Lý do đến từ việc các ngôi sao đã phải trải qua hành trình dài.

Do đó, Arsenal nên cố gắng không để điều này xảy ra khi đối đầu với Tottenham. Họ cần một khởi đầu nhanh nhất có thể để khiến Spurs bất ngờ và phá hỏng kế hoạch của đội chủ nhà, trước khi đối phương tìm lại được nhịp điệu.

Pháo thủ đã khiến cho các đối thủ từng khổ sở vì điều này và họ cũng từng làm cho Brighton khốn đốn ở vòng trước. Nếu chẳng vì tấm thẻ đỏ của Rice, Brighton cũng khó có thể kiếm được 1 điểm ngay tại Emirates.

2
Cho Jorginho ra sân

5 bước hoàn hảo để Arsenal đánh bại Tottenham

Hàng tiền vệ Arsenal phải chịu tổn thất lớn khi Mikel Merino (chấn thương), Declan Rice (thẻ đỏ) và Martin Odegaard (chấn thương) sẽ vắng mặt trong trận đấu này. Đây là điều khiến HLV Arteta phải đau đầu nhiều.

Dù sao đi nữa, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn phải tìm ra phương án để giải quyết khó khăn hiện tại. Có nhiều cách để Arteta sắp xếp hàng tiền vệ Pháo thủ, nhưng Jorginho nên được cân nhắc.

Tiền vệ người Ý mang lại sự kiểm soát và bình tĩnh cho hàng tiền vệ của Arsenal. Khả năng chuyền bóng và phân phối bóng của cựu ngôi sao Chelsea có thể là vũ khí đặc biệt để chống lại Spurs.

Không phải làm nhiệm vụ quốc tế, Jorginho sẽ mang lại sự tươi mới cho hàng tiền vệ của Arteta và có thể tạo ra một trong màn trình diễn hảo hạng mà anh đã thể hiện ở mùa giải trước.

3
Đội hình 4-2-2-2

5 bước hoàn hảo để Arsenal đánh bại Tottenham

Arteta đã từng sử dụng đội hình này trước đây trong trận đấu với Liverpool. Cụ thể, Arsenal sẽ đá với cặp tiền vệ trung tâm (có thể là Thomas Partey - Jorginho), hai số 9 hoặc số 10 ảo (Kai Havertz và Trossard) và hai cầu thủ chạy cánh (Saka và Martinelli).

Đây là một hệ thống rất linh hoạt cho phép Arsenal có một hàng tiền vệ chắc chắn khi không bóng và tiềm ẩn nguy hiểm khi có bóng.

4
Khai thác khối đội hình cao của Tottenham

Tottenham, giống như Brighton - đối thủ đã cầm hòa của Arsenal ở vòng trước khi - khi thích chơi với một khối đội hình dâng cao. Arteta có thể chỉ đạo các tiền đạo của mình khai thác triệt để vào tuyến phòng ngự dâng cao của Gà trống trong các tình huống phản công.

Những đường chuyền xuyên tuyến của Jorginho, Saliba cùng với tốc độ của Gabriel Martinelli và Bukayo Saka hứa hẹn sẽ gây ra nhiều sóng gió cho hàng thủ của Tottenham.

5
 Gây sức ép lên hậu vệ cánh

5 bước hoàn hảo để Arsenal đánh bại Tottenham

Dưới thời HLV Postecoglou, Tottenham phụ thuộc rất nhiều vào hậu vệ biên của mình để tạo ra các pha chồng biên (overlap) và chồng biên trong (underlap).

Để thắng Tottenham, Arsenal sẽ phải có kế sách đối phó với cả 2, họ sẽ làm mất phương hướng cũng như đánh sập ý đồ chơi mà HLV Ange Postecoglou muốn vận hành.

Newcastle đã đánh bại Spurs với tỷ số 2-1 trước kỳ nghỉ quốc tế, khi không cho bộ đôi Destiny Udogie và Pedro Porro của Tottenham hoạt đông như mong đợi. Arsenal cũng có thể làm điều đó với Ben White và Jurrien Timber.

    Bình Luận