5 cầu thủ MU phải ghi bàn thay vì dồn cho Rashford

HLV Erik ten Hag đã chỉ ra 5 cái tên ở MU có đủ khả năng ghi bàn và san sẻ gánh nặng đang đè lên chân sút Marcus Rashford.
5 cầu thủ MU phải ghi bàn thay vì dồn cho Rashford

Quỷ đỏ đang nhắm đến một vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh, và cố gắng giành được cả FA Cup lẫn Europa League khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Nhưng họ đang phụ thuộc đáng kể vào Marcus Rashford, và đây là điều mà HLV Erik Ten Hag cảm thấy rất lo lắng.

Tiền đạo người Anh đã ghi 27 bàn trên mọi đấu trường, bỏ xa người đồng đội gần nhất tới 17 bàn. Rashford cũng có nhiều hơn 25 bàn so với bản hợp đồng cho mượn hồi tháng 1, Wout Weghorst - người đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng, dù đã có 18 lần ra sân cho Man United.

Trong buổi họp báo trước trận Newcastle vs Man United, HLV Ten Hag nhấn mạnh, một vài cầu thủ cần phải ghi bàn, thay vì tập trung vào hết Rashford. Ông nói: "Chúng tôi có các cầu thủ giỏi như Bruno Fernandes, Jadon Sancho, Anthony Martial, Scott McTominay hay Antony. Họ đều có khả năng ghi bàn. Tôi chắc chắn về điều đó. Như tôi từng nói, CLB cần tất cả mọi người phải nỗ lực và cải thiện lối chơi. Chúng tôi chỉ có thể ghi nhiều bàn thắng hơn và giành chiến thắng khi cả bộ máy vận hành trơn tru".

Bruno Fernandes đã có 10 bàn thắng mùa này và là cầu thủ duy nhất của Man United, ngoài Rashford, sở hữu số bàn thắng có hai con số. Trong khi đó, Antony có 7 bàn, Martial 6 bàn, Sancho 5 bàn còn McTominay và Weghorst có 2 bàn. Trong số này, tiền vệ Scott McTominay vừa ghi 4 bàn trong 2 trận cho ĐT Scotland ở đợt tập trung ĐTQG tháng trước.

Khi được hỏi về việc liệu có trao hàng công MU cho McTominay, HLV Ten Hag đã gạt bỏ ý tưởng này. Ông nói: "Scott McTominay có thể chơi ở nhiều vị trí. Cậu ấy cũng sở hữu khả năng dứt điểm tốt, với 4 bàn thắng cho Scotland vừa qua. Ở Man United, McTominay cũng nhiều lần thể hiện vai trò của mình qua những bàn thắng quan trọng. Nhưng, tôi nghĩ rằng, vị trí thích hợp nhất với McTominay là tiền vệ, vì cậu ấy thực sự là một tiền vệ. Tôi cũng rất hài lòng với những đóng góp của Weghorst cho CLB. Đội bóng chơi tốt hơn mỗi khi cậu ấy có mặt trên sân".

    Bình Luận