Arne Slot đừng vội cười vì Liverpool thắng 9 trong 10 trận

Liverpool đã trải qua 10 trận đấu dưới thời tân HLV Arne Slot và ông khó có thể có khởi đầu tốt hơn. 9 trận thắng và chỉ 1 trận thua đã giúp Liverpool dẫn đầu BXH Premier League và có thành tích hoàn hảo ở giai đoạn 1 của Champions League. Nhưng những thách thức thật sự sẽ đến sau đợt nghỉ FIFA Days này.

Arne Slot đừng vội cười vì Liverpool thắng 9 trong 10 trận

Rất ít người nghĩ rằng Liverpool lại có sự chuyển đổi mượt mà đến thế. Lịch thi đấu của họ và Slot đã nhanh chóng tạo dấu ấn với đội hình tài năng mà ông thừa hưởng. Tuy nhiên, với việc Liverpool đã kết thúc mùa giải trước không tốt, chúng ta vẫn có quyền nghi ngờ về đội ngũ cũ ấy.

Lịch thi đấu dễ chịu của họ có thể đã che lấp nhiều vấn đề. Thực sự, sau 7 trận, chỉ có trận đại thắng MU 3-0 là gây bất ngờ nhất. Dù sao, Slot xứng đáng được khen ngợi vì đã giành 9 chiến thắng trong số 10 trận đầu tiên. 

Slot đã đạt được sự cân bằng thực sự tốt giữa việc tôn trọng di sản của Klopp và xây dựng dấu ấn của mình. HLV này đã thể hiện sự nhạy bén với những thay đổi trong việc thiết lập đội bóng và những điều chỉnh trong trận. Ông gợi nhớ đến Rafael Benitez khi ở đỉnh cao phong độ với phẩm chất bình tĩnh và quyết đoán.

Dưới tay Slot chúng ta đã được một màn lột xác tuyệt vời của Ryan Gravenberch. Tiền vệ người Hà Lan chỉ có 12 lần ra sân ở giải đấu trong mùa đầu tiên và chỉ 1 lần đá trọn vẹn 90 phút. Bây giờ, anh mạnh mẽ và nhạy bén về mặt chiến thuật ở vị trí số 6 không thể thay thế. 

Những pha xử lý bóng của anh cũng bắt mắt như chất lượng khi anh ấy giữ bóng. Mùa trước, anh dường như có mặt ở khắp mọi nơi khi không có bóng nhưng chẳng làm được gì nhiều. Mùa này, mỗi lần Gravenberch giữ bóng, các CĐV đều mong đợi điều gì đó hay ho sẽ xảy ra.

Arne Slot đừng vội cười vì Liverpool thắng 9 trong 10 trận

Chính vì thế, nếu Gravenberch bị chấn thương, Liverpool sẽ gặp nguy vì không có ai khác có thể đảm nhiệm vai trò số 6 theo cách tương tự. Bộ kỹ năng của Wataru Endo rất khác biệt và thời gian thi đấu của tiền vệ bị hạn chế. Điều này càng cho thấy tầm quan trọng đang lên của cầu thủ người Hà Lan.

Đàn anh của Gravenberch là Van Dijk cũng chứng minh được phẩm chất gừng già với phong độ tuyệt vời. Liverpool đã không thể chiếm ngôi số 1 nếu vắng trung vệ này. Không ai trên thế giới có thể đọc trận đấu như Van Dijk, nhân tố giúp Liverpool để thủng lưới ít nhất mùa giải này (2 bàn).

Ngược lại, Darwin Nunezvẫn gây thất vọng. Việc Slot chọn Diogo Jota dẫn dắt hàng công thay vì tiền đạo người Uruguay là điều dễ hiểu. Nunez có khả năng tạo ra những khoảnh khắc tỏa sáng đáng kinh ngạc - như cú sút tuyệt đẹp của anh ấy vào lưới Bournemouth - nhưng rất hãn hữu.

Anh thường xuyên gây thất vọng khi bị dính bẫy việt vị và, trong trận đấu với Bologna giữa tuần trước, anh chỉ hoàn thành 4/12 đường chuyền của mình. Nunez mới chỉ được đá chính 3 trận ở mùa này, đóng góp rất ít trong tổng số 30 bàn và kiến tạo của nhóm gồm Mohamed Salah, Diogo Jota, Cody Gakpo, Luis Diaz và bản thân anh.

Arne Slot đừng vội cười vì Liverpool thắng 9 trong 10 trận

Điểm khác biệt lớn nhất của Liverpool ở mùa này và mùa trước là mức độ kiểm soát thế trận. Liverpool che chắn tốt hơn nhờ khả năng phòng thủ khi mất bóng. Sự cân bằng của hàng tiền vệ cũng tốt hơn nhiều khi Gravenberch và Alexis Mac Allister phối hợp với Szoboszlai hoặc Curtis Jones.

Các hậu vệ đã hiểu rõ hơn về vị trí họ cần có trên sân. Sau 7 trận đầu ở mùa trước, Liverpool đã để thủng lưới 7 bàn và bị dẫn trước 4 lần. Mùa này, họ luôn giữ sạch lưới vượt mong đợi và cách xử lý các tình huống phòng thủ khi chịu áp lực là rất ấn tượng.

Tuy nhiên, sau đợt nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG này, những thách thức thực sự mới đến với HLV Slot và Liverpool. Họ sẽ tiếp Real Madrid tại Champions League tại Anfield vào ngày 27/11. Liverpool đã không đánh bại Real trong 8 trận liên tiếp kể từ khi đội bóng của Benitez đè bẹp Real 4-0 tại Merseyside vào tháng 3/2009. Chuỗi trận thảm hại đó bao gồm cả việc thua 2 trận chung kết Champions League tại Kyiv và Paris. 

Mức độ khó thứ nhì là trận làm khách của Arsenal bởi phong độ và kết quả của Liverpool tại Emirates trong 2 mùa giải qua không tốt.  Tiếp theo với Chelsea, phần lớn là vì đó là một bài kiểm tra với một đội bóng khó đoán. Van Dijk gần đây đã nói rằng Chelsea không thể bị loại khỏi cuộc đua danh hiệu vì họ có những tài năng trẻ, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem kế hoạch của Slot.

    Bình Luận