Arne Slot không ngán ai kể cả Mourinho hay Simeone

Một trong những phẩm chất được đánh giá cao của tân HLV trưởng Liverpool Arne Slot là sự cứng rắn. Ông không ngại dùng kỷ luật thép với cầu thủ. Slot cũng hơn hẳn Klopp và Guardiola về khoản “miệng lưỡi”, chẳng ngán Jose Mourinho hay Diego Simeone.

Về chuyên môn, Slot được xem là có phong cách dẫn dắt khá tương đồng với người tiền nhiệm Klopp. Chiến lược gia người Hà Lan đã gây dựng danh tiếng nhờ lối chơi đẹp mắt kéo dài suốt 8 năm qua, đưa ông từ đội bóng hạng dưới SC Cambuur đến sân Anfield cùng những “trạm trung chuyển” AZ Alkmaar và Feyenoord.

Trong phòng thay đồ, nhà cầm quân 45 tuổi là một người rất cứng rắn, không khoan nhượng đối với những học trò vi phạm kỷ luật. Chỉ cần thấy học trò nơi lỏng, không tập luyện nghiêm túc, ông sẽ bắt họ tập gấp đôi, gấp ba để bù vào. Slot thẳng thắn phạt cầu thủ, tránh nói chuyện vòng vo, dù đó là ngôi sao của đội bóng hay một chuyên gia dự bị.

Slot đã đến Liverpool và ăn tối tại một nhà hàng địa phương

“Slot dồn rất nhiều năng lượng vào tất cả các buổi huấn luyện. Ông ấy rất khắt khe và muốn mọi thứ được thực hiện một cách hoàn hảo. Nhưng nếu đội hình thiếu sắc bén, Slot đến gặp tôi một ngày trước trận đấu và nói: Cậu có thể thúc đẩy mọi người vượt giới hạn trong buổi tập cuối cùng của chúng ta không?

Và tất nhiên, tôi làm theo yêu cầu của Slot. Thật tuyệt khi các cầu thủ đều hiểu mong muốn của Slot và cống hiến hết mình. Thái độ quyết liệt, đúng mức và đúng lúc của Slot khiến chúng tôi nhận ra mình phải làm gì. Ngay từ lúc đó, tôi đã nhận ra Slot đang trở thành một nhà cầm quân tuyệt vời”, hậu vệ Bram van Polen của PEC Zwolle chia sẻ về khoảng thời gian làm việc cùng Slot khi ông làm trợ lý HLV ở đây.

Slot được đánh giá là một người quảng giao

Tuy nhiên, tại một đội bóng lớn như Liverpool, thì việc sở hữu khả năng giao tiếp khéo léo, xử lý những cái tôi và đối phó với áp lực cũng quan trọng không kém. Điều này thì fan The Kop có thể yên tâm về tân HLV trưởng của họ. “Khả năng đồng cảm, động viên các cầu thủ của Slot số 2 thì không ai dám nhận số 1. Arne là một người quảng giao, nhưng luôn nói những gì cần nói với toàn đội mà không cần vòng vo”, người đại diện cũ Jan Everse của Slot cho biết.

Khi còn dẫn dắt Feyenoord, Slot từng không ít lần chọc tức cả Mourinho lẫn Diego Simeone. Những cuộc khẩu chiến chính là một vũ khí lợi hại của vị HLV người Hà Lan. Còn nhớ, khi bị so sánh với Jose Mourinho về phong cách chỉ đạo bên ngoài đường pitch sau trận thắng PSV Eindhoven ở cúp Quốc gia, Slot đã phản ứng mạnh mẽ.

Slot rất cá tính, cứng rắn với các học trò

“Thật xấu hổ khi các bạn nói thế. Xin mời các bạn xem lại những hình ảnh đó, tôi chỉ đứng rất lặng lẽ ngoài. Không hơn không kém. Cuối cùng tôi chỉ hỏi đó là quả ném biên hay quả đá phạt, vậy thôi. Sao các bạn có thể so sánh tôi với Jose Mourinho?”, Slot gay gắt đáp lại.

Trước đó, Slot cũng từng khiến Người đặc biệt bối rối khi cựu HLV Roma đáp lại những bình luận của nhà cầm quân người Hà Lan về phong cách chơi nhàm chán của ông bằng cách hét lên: “Này, anh phải cho các học trò của anh xem chúng tôi thi đấu chứ không phải Napoli. Hãy xem chúng tôi, chứ không phải Napoli nhé”.

Hay, vào năm 2021, trong một trận giao hữu vô cùng căng thẳng, kịch tính đến bất ngờ, HLV Diego Simeone đã đẩy Slot khi tranh cãi, nhưng HLV người Hà Lan chỉ cười trừ. Đến khi họ tái ngộ ở vòng bảng Champions League mùa này, Slot vẫn không quên mâu thuẫn cũ. Ông quay sang nói với người đồng nghiệp rằng bản thân không bao giờ quên được sự nhiệt huyết của Simeone trong một trận giao hữu.

Slot sẵn sàng xù lông để bảo vệ triết lý bóng đá của mình

Thế là, hai bên lao vào lời qua tiếng lại. “Có thể ông ấy đã hiểu sai nụ cười của tôi khi ấy và đẩy tôi ra. Nhưng điều này nói lên rất nhiều điều về Simeone. Ông ấy thật dễ nổi cáu và dễ bực bội như thế nào. Dù trước mặt bất cứ ai, ông ấy cũng như vậy”, Slot phân trần nhưng thực chất là đang chĩa mũi dư luận về phía Simeone.

Tất cả những điều đó đã vẽ nên bức tranh sống động về một chiến lược gia có cá tính mạnh mẽ, không ngại xù lông để theo đuổi triết bóng đá cũng như bảo vệ đội bóng của mình. Theo chân Klopp đến thành công sẽ là một nhiệm vụ gần như không thể nhưng có một điều chắc chắn, Slot sẽ không ngần ngại tung ra bất kỳ cú đấm cần thiết nào để tìm kiếm thành công tại Anfield.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận