Arsenal hớ nặng nếu Aubameyang gia nhập Chelsea

Arsenal không lồng điều kiện hưởng phần trăm hoa hồng nếu Barca bán Pierre-Emerick Aubameyang trong tương lai, sau khi đã mất không ít tiền cho tiền đạo người Gabon.
Arsenal hớ nặng nếu Aubameyang gia nhập Chelsea

Aubameyang gia nhập Barca theo dạng tự do hồi tháng Giêng 2022. Anh chấp nhận giảm lương từ 350.000 bảng/tuần tại Arsenal xuống 80.000 bảng/tuần để gia nhập Barca. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là gã khổng lồ xứ Catalan không phải trả một đồng lương nào cho chân sút 33 tuổi ở phần còn lại của mùa 2021/22, do Arsenal chấp nhận thanh toán nốt 7 triệu bảng tiền lương của cầu thủ này.

Aubameyang đã chơi ấn tượng tại Barca mùa trước, với 13 bàn sau 23 lần ra sân. Dù vậy, sự hiện diện của Robert Lewandowski khiến tương lai của tuyển thủ Gabon bị đe dọa. Hiện tại, Barca đang cân nhắc bán Aubameyang cho Chelsea nhằm thu về ngân sách đăng ký các tân binh khác đã chiêu mộ ở hè 2022.

Nếu thương vụ này thành công, Arsenal sẽ không nhận được một xu nào, bởi họ không kèm điều kiện hưởng phần trăm hoa hồng nếu Barca bán Aubameyang trong tương lai.

Ở hè 2022, Barca đã đưa về 5 tân binh gồm Raphinha, Jules Kounde, Lewandowski, Franck Kessi và Andreas Christensen. Ousmane Dembele cũng được tính là tân binh của Barca vì anh tái ký hợp đồng với CLB sau khi đáo hạn hợp đồng vào cuối tháng 6.

Trước mắt, Barca cần giảm quỹ lương để đáp ứng yêu cầu tài chính từ La Liga nếu muốn đăng ký thành công các tân binh. Vào ngày 14/8, Barca sẽ đá trận khai màn La Liga 2022/23, tiếp Vallecano.

    Bình Luận