Arsenal mất phạt đền khi VAR vào cuộc không đúng lúc

Arsenal đã mất oan phạt đền khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR không đúng lúc đúng chỗ với các tình huống xảy ra trong vòng cấm Burnley.

Các cầu thủ Arsenal có lý do để phàn nàn khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR không đúng lúc ở trận gặp Burnley.

Nhiều người đã nghĩ Pháo thủ được hưởng phạt đền khi Pieters dùng tay ngăn cản pha rê bóng của Pepe trong vòng cấm ở phút 74. Nhưng trọng tài chính Andre Marriner không cắt còi và các trợ lý trọng tài cũng không can thiệp.

Mặc dù vậy, hình ảnh quay chậm lại cho thấy hậu vệ Burnley đã cố tình dang tay ra để ngăn cản Pepe đẩy bóng qua người.

Arsenal không có phạt đền dù hậu vệ Burnley cố tình dùng tay chơi bóng

Tranh cãi được đẩy lên cao hơn ở phút 84 khi Pieters tiếp tục ngăn cản cú sút của Pepe ngay trên vạch vôi. Lần này, trọng tài chính Marriner rút thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ Burnley vì nhận định cầu thủ này dùng tay chơi bóng.

Tuy nhiên, các cầu thủ Burnley đã phản ứng quyết liệt và yêu cầu trọng tài tham khảo công nghệ VAR để đưa ra quyết định chính xác. Hình ảnh từ phòng VAR cho thấy, Pieters chỉ dùng vai để cản phá cú sút của Pepe. Do đó, trọng tài Marriner phải rút lại thẻ đỏ tặng cho Pieters và Arsenal vẫn không được hưởng phạt đền.

Hai quyết định không đúng lúc đúng chỗ của trọng tài Marriner khiến các CĐV Arsenal rất bức xúc. Chia sẻ trên Twitter, một CĐV Pháo thủ viết: “VAR thực sự là một trò hề. Liverpool không được hưởng phạt đền khi bóng chạm tay Kante và bây giờ Arsenal cũng mất phạt đền như vậy”.

Trọng tài rút thẻ đỏ khi hậu vệ Burnley dùng vai phá bóng

Một CĐV khác thắc mắc: “Ai đó giải thích hộ tôi tại sao trọng tài không thổi phạt đền được không? Hậu vệ Burnley đã phạm luật rõ ràng”.

Một CĐV Arsenal khác than phiền: “Chúng tôi mất đến 10 điểm vì những tình huống như thế này. Nếu trọng tài xử đúng thì mọi chuyện đã khác rồi”.

    Bình Luận