Arsenal mua sắm hài hước: SAO châu Phi rời "Pháo thủ" giá tăng 50 lần

Arsenal đã có một trong những quyết định bán cầu thủ gây nhiều sự đáng tiếc nhất trong lịch sử đội bóng này.

   

Tiền vệ đang thuộc biên chế AC Milan, Ismael Bennacer mới đây đã phát biểu anh không quá buồn về việc rời Arsenal với giá chỉ 900.000 bảng. Theo tờ Calciomeracto, ngôi sao người Algeria chính là một trong những thương vụ khiến Arsenal tiếc nuối nhất trong lịch sử.

Arsenal mua sắm hài hước: SAO châu Phi rời "Pháo thủ" giá tăng 50 lần - 1

Ismael Bennacer khi còn khoác áo đội trẻ Arsenal

Trong khi đội chủ sân Emirates đang trải qua khởi đầu đáng quên nhất trong 39 năm qua tại giải Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 14, thì một người cũ của họ là tiền vệ Ismael Bennacer lại bay cao cùng AC Milan với ngôi đầu Serie A.

Giống như Serge Gnabry, Ismael Bennacer đang là cái tên khiến người hâm mộ "Pháo thủ" cảm thấy tiếc nuối. Gia nhập Arsenal từ khi còn là một tài năng vô danh tại đội bóng Pháp Arles, Bennacer được kỳ vọng sẽ là "nhạc trưởng" tương lai tại Emirates. Thế nhưng, Arsenal lại tỏ ra quá lãng phí khi không trao cho cầu thủ sinh năm 1997 bất cứ một cơ hội ra sân nào trong suốt 2 năm khoác áo đội bóng thành London.

Quá chán nản khi chỉ được thi đấu cho đội trẻ, Bennacer xin được ra đi nhằm tìm kiếm môi trường tạo cơ hội cho anh ra sân nhiều hơn. Một bản hợp đồng cho mượn được soạn sẵn và Bennacer đã được quay trở lại Pháp trong màu áo Tours. 

Chỉ 16 lần ra sân cho Tours là quá đủ để Bennacer khiến BLĐ Empoli bị thuyết phục bởi tài năng của mình. Chuyến phiêu lưu của Bennacer tại nước Anh dừng lại khi Arsenal quyết định bán đứt tiền vệ này cho Empoli với giá chỉ vỏn vẹn 900.000 bảng.

Arsenal mua sắm hài hước: SAO châu Phi rời "Pháo thủ" giá tăng 50 lần - 3

Bennacer trở thành ngôi sao rất được yêu mến tại AC Milan

2 mùa giải chơi bóng tại Empoli chính là quãng thời gian tiền vệ người Algeria trưởng thành vượt bậc. Anh được trao cơ hội đá chính thường xuyên tại Serie A và lọt vào tầm ngắm của AC Milan. Cập bến đội bóng thành Milan từ mùa giải năm ngoái có lẽ là quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của Bennacer.

Tại San Siro, ngôi sao 23 tuổi càng chơi càng cho thấy phẩm chất của một tiền vệ hiện đại thuộc diện "của hiếm" của châu Phi. Cái bóng quá lớn của Zlatan Ibrahimovic ở Milan không thể che mờ đi tài năng mà ngôi sao người Algeria đang thể hiện trong chiến dịch cùng AC Milan cạnh tranh danh hiệu Scudetto mùa này.

Arsenal mua sắm hài hước: SAO châu Phi rời "Pháo thủ" giá tăng 50 lần - 4

Tiền vệ người Algeria đang được nhiều "ông lớn" như Man City hay PSG nhòm ngó

Cựu ngôi sao của Empoli được đánh giá là tiền vệ phòng ngự có tầm ảnh hưởng nhất tại Serie A mùa giải năm nay và dễ hiểu khi anh được định giá tới 45 triệu bảng, gấp 50 lần số tiền Empoli bỏ ra để mua cầu thủ này từ Arsenal.

Đáng chú ý, Arsenal không chỉ 1 lần mà còn 2 lần chối bỏ Bennacer. Calciomercato tiết lộ các "Pháo thủ" đã không kích hoạt điều khoản mua lại Bennacer từ Empoli vào năm 2019. Chính quyết định đó của Arsenal đã gián tiếp giúp AC Milan dễ dàng sở hữu một trong những ngôi sao sáng giá nhất châu Phi thời điểm này.

    Bình Luận