Nhận định bóng đá Tottenham – Arsenal: Derby nóng bỏng, “Pháo thủ” gặp khó

(Nhận định bóng đá Tottenham – Arsenal, 23h30, 6/12, vòng 11 Ngoại hạng Anh) Phải đối đầu với Tottenham đang có phong độ cao là bài toán khó của HLV Arteta.

Video tổng quan vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/21:

Đây là tuần thứ hai liên tiếp, Jose Mourinho cùng các học trò thi đấu với đội bóng cùng thành phố tại Ngoại hạng Anh. Tuần trước, Tottenham gặp Chelsea và kết quả hai đội ra về với 1 điểm và không có bàn nào được ghi. Rất may là Liverpool hòa nên “Gà trống” vẫn có được ngôi đầu sau vòng 10. Tuy nhiên, Chelsea tạm thời vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau trận đấu của "The Blues" ngày thứ Bảy 5/12 ở vòng 11.

Nhận định bóng đá Tottenham – Arsenal: Derby nóng bỏng, “Pháo thủ” gặp khó - 1

Derby Bắc London luôn "nóng" với tính chất lịch sử

Tuần này, thầy trò Mourinho sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà. So với trận đấu lần trước, cuộc đối đầu lần này mang ý nghĩa lịch sử hơn nhiều.

Trận đấu được gọi là “derby Bắc London”, nơi hai đội bóng cùng đặt trụ sở. Tính tới tháng 7/2020, hai đội đã gặp nhau 187 lần kể từ khi giải bóng đá tại Anh được tổ chức (1909) và Arsenal là đội giành chiến thắng nhiều hơn (77 trận so với 59 trận) và có 51 lần trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

Nếu tính cả những trận đấu trước khi giải bóng đá tại Anh được bắt đầu, số cuộc đối đầu giữa Tottenham và Arsenal đã lên tới con số 200 và “Pháo thủ” giữ thành tích tốt hơn (82 thắng, 53 hòa và 65 thua). Tuy nhiên, lịch sử đối đầu gần đây giữa hai đội lại đang nghiêng về phía Tottenham.

Đội chủ sân Emirates không thắng được kình địch Tottenham trong 4 lần đối đầu gần nhất (2 thua, 2 hòa) và người ta đang lo ngại con số ấy sẽ tăng lên con số 5 vào cuối tuần này. Arsenal có bước chạy đà hoàn hảo với chiến thắng Rapien Wien tại Europa League với tỉ số 4-1. Nhưng câu chuyện tại Ngoại hạng Anh lại hoàn toàn khác khi họ chỉ có được 4 điểm trong 6 vòng gần nhất.

Nếu Pogba không “tặng” cho Arsenal quả phạt đền trong trận đấu với MU, có lẽ con số này thậm chí còn kém nữa. Vấn đề nằm ở chỗ thầy trò Arteta chẳng có nhiều tranh cãi và xứng đáng với những trận thua của mình. 

Nhận định bóng đá Tottenham – Arsenal: Derby nóng bỏng, “Pháo thủ” gặp khó - 3

Arsenal của HL Arteta đang gặp nhiều vấn đề

Hàng công tưởng như cực mạnh của Arsenal lại đang thi đấu cực tệ với 10 bàn/trận, còn hàng thủ của đội bóng này vẫn chưa có gì thay đổi, thiếu chắc chắn và thường xuyên mắc sai lầm. Bởi vậy, vị trí thứ 14 với "Pháo thủ" hiện tại không có gì bất ngờ. 

Trong khi đó, Tottenham đang thăng hoa tại Ngoại hạng Anh với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp. Một thành tích đáng nể khác của thầy trò Mourinho là họ chỉ để lọt lưới đúng 1 lần trong 5 trận Ngoại hạng Anh gần đây. Trên hàng công, họ đang có Son Heung Min thi đấu cực bùng nổ cùng và Harry Kane đã trở lại sau chấn thương. Đó sẽ là mối nguy hiểm cực kỳ lớn với Arsenal, chưa kể tới việc Gareth Bale có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào.

Thực ra với những trận derby mang nhiều ý nghĩa như thế này, những thống kê hay phong độ đôi khi chỉ mang tính chất tham khảo. Bất ngờ có thể xảy ra chỉ sau một tình huống nhưng sự xuất hiện của Mourinho có thể khiến điều này giảm xuống tối đa.

Lối chơi thận trọng của ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ khiến đối thủ khó tìm được điểm đột phá và chờ cơ hội phản công dứt điểm trận đấu. Với hàng phòng ngự thiếu chắc chắn, đội khách khó có điểm ra về.

Dự đoán tỉ số: Tottenham 3-0 Arsenal

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris, Reguilon, Dier, Alderweireld, Aurier, Hojbjerg, Sissoko, Bergwijn, Ndombele, Son Heung Min, Kane

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Magalhaes, Tierney, Ceballos, Xhaka, Willian, Lacazette, Saka, Aubameyang

Thông tin đội hình

Tottenham: Lamela chấn thương, Alderweireld mới bình phục, Lloris, Reguilon, Kane, Vinicius bỏ ngỏ khả năng ra sân

Arsenal: Martinelli chấn thương, Pepe bị treo giò, Partey, Luiz chưa bình phục 100%

Bên lề

Tottenham bất bại 9 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh

Arsenal không thắng 4/5 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh

Tottenham không thủng lưới 3 lần ra sân gần nhất tại Ngoại hạng Anh

Tottenham bất bại 5 lần tiếp đón Arsenal gần nhất tính trên mọi đấu trường

Tottenham luôn ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 3 trận sân nhà gần đây tại Ngoại hạng Anh

Nhận định bóng đá Tottenham – Arsenal: Derby nóng bỏng, “Pháo thủ” gặp khó - 4

    Bình Luận