Arsenal quá tệ, đặt cửa Arteta hay HLV nào bị sa thải sớm nhất Ngoại hạng Anh?

Áp lực đang đè nặng lên HLV Mikel Arteta sau thất bại của Arsenal trước Tottenham ở trận derby Bắc London.

   

VIDEO highlights Tottenham 2-0 Arsenal:

Arsenal vừa phải nhận thất bại 0-2 trước Tottenham trong trận derby Bắc London. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của “Pháo thủ” tại Ngoại hạng Anh. Tính rộng ra, đoàn quân của HLV Arteta chỉ giành được 1 điểm trong 4 vòng đấu gần nhất, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng và ở rất gần với nhóm "cầm đèn đỏ".

Arsenal quá tệ, đặt cửa Arteta hay HLV nào bị sa thải sớm nhất Ngoại hạng Anh? - 1

Arsenal có khởi đầu tệ nhất sau gần 40 năm

Sau 11 vòng đấu đầu tiên, Arsenal mới chỉ giành được 13 điểm, thành tích tồi tệ nhất của họ ở giai đoạn này sau 39 năm. Trong mùa giải 1981-82, “Pháo thủ” chỉ giành được 12 điểm sau 11 vòng đấu mở màn giải VĐQG Anh.

Arsenal bị Tottenham đánh bại dù kiểm soát bóng lên tới 70%, cũng biến HLV Mikel Areta trở thành HLV đầu tiên của Arsenal nhận thất bại với thời lượng cầm bóng nhiều nhất. Đây là một minh chứng rõ nét nhất cho sự thiếu sáng tạo trong lối chơi của Arsenal. Sau 11 vòng đấu đầu tiên, “Pháo thủ” mới chỉ ghi được vỏn vẹn 10 bàn thắng, thành tích chỉ hơn 3 đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng.

Thất bại trước Tottenham khiến HLV Mikel Arteta thiết lập một kỷ lục buồn. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trở thành huấn luyện viên thứ hai của Arsenal để thua cả hai trận derby bắc London đầu tiên của mình trong hơn nửa thế kỷ, sau Bertie Mee ở mùa giải 1966-67. HLV Mee sau này đã giành được nhiều thành công cùng Arsenal, nhưng Arteta e rằng khó trụ được lâu ở CLB để mơ về những danh hiệu.

Trước mùa giải năm nay, HLV Mikel Arteta từng được các CĐV Arsenal kỳ vọng rất nhiều sau khi giúp “Pháo thủ” lên ngôi vô địch FA Cup và Siêu cúp nước Anh hồi tháng 8. Tuy nhiên, giờ đây cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola đang đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Theo nhận định của các nhà cái, Mikel Arteta đang là HLV có nguy cơ bị sa thải cao thứ ba tại Ngoại hạng Anh với tỷ lệ 11/2 (đặt 2 ăn 11). Hai HLV đang có khả năng bị “bay ghế” cao nhất vào lúc này là Chris Wilder của Sheffield (11/4) và Slaven Bilic của West Brom (2/1). Đây là điều khá dễ hiểu bởi Sheffield và West Brom đang ngụp lặn ở hai vị trí cuối bảng xếp hạng.

    Bình Luận