Liverpool thủ chắc bất ngờ sau khi mất Van Dijk: 11 trận chỉ lọt 6 bàn

Liverpool đang có một hàng phòng ngự xứng tầm ứng viên vô địch bất chấp đã mất Van Dijk.

   

Liverpool đánh bại Wolverhampton 4-0 ở vòng 11 Ngoại hạng Anh để tiếp tục cuộc đua vô địch, Mohamed Salah lập công cho đội đương kim vô địch trong hiệp 1 trước khi Wijnaldum, Matip và một bàn đá phản của Nelson Semedo ấn định chiến thắng. Liverpool thậm chí có thể đã ghi nhiều bàn hơn thế mặc dù Wolves chơi không phải quá tệ.

Liverpool thủ chắc bất ngờ sau khi mất Van Dijk: 11 trận chỉ lọt 6 bàn - 1

Liverpool đại thắng Wolverhampton 4-0 để tiếp tục bám đuôi Tottenham ở ngôi đầu bảng

Fabinho là cầu thủ được đánh giá hay nhất trận trong khi Salah đã trở lại với phong độ cao sau 3 trận không ghi bàn, và Wijnaldum đặc biệt đang là một tài sản giá trị cho CLB do đã 5 tuần thi đấu liên tiếp không nghỉ trận nào ở cả CLB lẫn ĐTQG nhưng vẫn không chấn thương. Liverpool thậm chí đã có trận giữ sạch lưới thứ hai liên tiếp với thủ môn trẻ Caoimhin Kelleher trong khung thành, bắt thay Alisson bị chấn thương trước trận gặp Ajax.

Một điều rất đáng chú ý về phong độ của Liverpool, đó là sau chấn thương của Virgil Van Dijk ở trận hòa Everton 2-2 hôm 17/10, Liverpool đã thi đấu 11 trận ở mọi giải đấu và trong thời gian đó họ lọt lưới chỉ 6 bàn thua. Số bàn thua của Liverpool trước khi Van Dijk chấn thương là một nỗi lo lớn của CLB, thậm chí họ dẫn đầu Premier League về số bàn thua kể từ khi bóng đá Anh trở lại hồi tháng 7.

Cần nói thêm rằng không chỉ Van Dijk, Liverpool sau đó còn mất thêm Joe Gomez và Trent Alexander-Arnold, trong khi tuyến tiền vệ họ cũng mất thêm Thiago và mới nhất là Alisson. Chấn thương đã khiến HLV Jurgen Klopp phải đưa trung vệ trẻ Rhys Williams và Nathaniel Phillips lẫn hậu vệ phải Neco Williams để khỏa lấp hàng thủ khi cần, nhưng Liverpool vẫn giữ sạch lưới tới 6/11 trận đã qua và chỉ thua mỗi Atalanta.

Liverpool thủ chắc bất ngờ sau khi mất Van Dijk: 11 trận chỉ lọt 6 bàn - 3

HLV Klopp đang cùng Liverpool trải qua chuỗi trận phòng ngự tiến bộ đáng kể so với trước khi mất Van Dijk

Dường như lý do chính của sự tiến bộ phòng ngự này nằm ở chỗ Van Dijk đã được dựa dẫm khá lâu khiến các hậu vệ Liverpool khác đôi lúc tỏ ra chủ quan dẫn đến sai lầm nhiều hơn. Hàng thủ mất đi một trụ cột khiến các thành viên khác đá không những cẩn thận hơn mà còn bọc lót cho nhau tốt hơn, hơn nữa Liverpool đã không còn dâng tuyến sau lên quá cao.

Điều đó càng chứng tỏ khả năng cầm quân của Klopp, ông từng nói “chúng ta càng đối mặt nhiều vấn đề thì càng gắn kết hơn” và điều đó đã được thể hiện gần đây. Hơn nữa trước khi Van Dijk gia nhập đầu năm 2018, Liverpool vốn đã có một chuỗi 15 trận mà trong đó họ lọt lưới có 10 bàn, và đó là với những Loris Karius hay Dejan Lovren.

Ở Premier League lúc này chỉ có Chelsea là thủng lưới ít hơn Liverpool trong cùng khung số trận (3 bàn/11 trận gần nhất) trong khi Tottenham cũng bằng Liverpool với 6 bàn thua. Nhưng càng ấn tượng hơn cho Liverpool khi họ mất trụ cột phòng ngự trong khi Tottenham và Chelsea vẫn khá lành lặn, vấn đề là giờ Liverpool có duy trì tốt phong độ đó còn Tottenham và Chelsea có đối phó được nếu đến lượt họ bị cơn bão chấn thương hoành hành hàng thủ.

    Bình Luận