Arsenal rơi xuống "vực thẳm", tương lai HLV Arteta được định đoạt

HLV Mikel Arteta vẫn được ủng hộ bất chấp phong độ thảm hại của Arsenal trong thời gian vừa qua.

   

Diễn biến trận Arsenal - Burnley (bản quyền K+)

HLV Mikel Arteta đang gặp phải áp lực rất lớn sau chuỗi phong độ thảm hại của Arsenal trong thời gian qua. Trận thua trước Burnley ngay trên sân nhà đã khiến “Pháo thủ” rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, đây là khởi đầu tồi tệ nhất của đội bóng này trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Arsenal rơi xuống "vực thẳm", tương lai HLV Arteta được định đoạt - 1

Edu (bên trái) đảm bảo tương lai cho Mikel Arteta

Rất nhiều người hâm mộ trong số 2.000 CĐV được vào SVĐ Emirates đã thể hiện sự giận dữ bằng cách la ó sau trận thua của Arsenal trước Burnley. Tuy nhiên, Edu, Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, đã trấn an người hâm mộ rằng đội bóng vẫn đang đi đúng hướng dưới thời HLV Mikel Arteta.

Edu khẳng định: “Mọi thứ ở đây đều đang đi đúng hướng và nếu bạn nhìn thấy con đường mà chúng tôi đang đi, tôi có thể thấy một tương lai rộng lớn, to lớn và tươi đẹp. Sẽ rất không công bằng nếu chúng tôi không kiên nhẫn với Mikel (Arteta) sau tất cả những khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt trong năm nay. Câu lạc bộ cần sự ổn định. Kể từ khi anh ấy đến, mọi thứ đã thay đổi liên tục và bây giờ đã đến lúc cố gắng đưa trở lại ổn định.

Chúng tôi biết sẽ không dễ dàng khi Mikel Arteta thay thế Unai Emery nhưng anh ấy đang làm rất tốt và con đường mà chúng tôi đang đi khiến tôi tin tưởng rất nhiều vào tương lai. Thật kỳ lạ khi nói điều này nếu nhìn vào tình hình hiện tại nhưng kết quả của chúng tôi không so sánh với chất lượng công việc và cách chúng tôi đang xây dựng mọi thứ hàng ngày”.

HLV Pep Guardiola cũng khuyên Arsenal tiếp tục giữ niềm tin với HLV Mikel Arteta. Trước khi chuyển sang dẫn dắt “Pháo thủ” vào tháng 12 năm ngoái, Mikel Arteta từng làm trợ lý cho Pep Guardiola trong 3 năm rưỡi tại Man City.

Guardiola nói: “Đôi khi một câu lạc bộ xuất phát từ giai đoạn không quá tốt, đôi khi cần phải có thời gian. Tôi muốn nói với ban lãnh đạo Arsenal, tôi không nghi ngờ gì về phẩm chất và năng lực của Mikel (Arteta) để đưa Arsenal vào vị trí mà họ xứng đáng có được.

Arsenal không thể có một huấn luyện viên giỏi hơn để dẫn dắt câu lạc bộ này trong năm nay và năm sau, không ai giỏi hơn cậu ấy. Mikel là một trong những HLV giỏi nhất mà tôi từng làm việc và trực tiếp nhìn thấy. Vì tính cách, sự cam kết và tình yêu của cậu ấy đối với câu lạc bộ của mình. Bởi vì nếu không phải vì tình yêu với Arsenal, Mikel sẽ vẫn ở lại Man City cùng với tôi”.

Arsenal sẽ phải đối mặt với một chuỗi trận khó khăn trong 12 ngày tới với các trận đấu gặp Southampton (1h, 17/12, sân nhà), Everton (0h30, 20/12, sân khách) và Chelsea (0h30, 27/12, sân nhà) tại Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, "Pháo thủ" còn phải tiếp đón Man City trong khuôn khổ tứ kết Carabao Cup (Cúp Liên đoàn, 0h30, 23/12).

Ở trận đấu gần nhất hôm 14/12, ngay trên sân nhà, "Pháo thủ" đã thua sốc Burnley 0-1 tại vòng 12 giải Ngoại hạng Anh khi Granit Xhaka lĩnh thẻ đỏ vì hành vi bóp cổ trung vệ Ashley Westwood của đội khách, còn Pierre-Emerick Aubameyang thành tội đồ với pha đánh đầu "đốt lưới nhà" đáng tiếc.

Arsenal đã thua tới 7 trận, hòa 1 và chỉ thắng 4 trong 12 vòng đấu đã qua ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2020/21, giành được vỏn vẹn 13 điểm và đang xếp thứ 15. Kết quả tồi tệ đó khiến đội bóng của HLV Mikel Arteta chỉ còn hơn nhóm 3 đội bóng cuối bảng có nguy cơ rớt hạng có 5 điểm.

Báo chí Anh cho hay, nếu kết quả thi đấu của Arsenal trong giai đoạn tới không sớm cải thiện, ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates sẽ có thể sa thải chiến lược gia 38 tuổi người Tây Ban Nha dù mới bổ nhiệm ông hồi tháng 12 năm ngoái thay thế người tiền nhiệm Unai Emery và hợp đồng đôi bên vẫn còn thời hạn đến năm 2023.

    Bình Luận