Bàn thắng của Liverpool lập kỷ lục về số đường chuyền

Khi Liverpool ghi bàn thắng thứ hai trước Leicester do công của Diogo Jota, họ đã thiết lập kỷ lục về số đường chuyền phối hợp.

Pha đánh đầu của Diogo Jota chắc chắn không phải là một siêu phẩm nhưng phong độ chói sáng của Liverpool đã được thể hiện trước khi kết thúc hiệp 1.

Thống kê cho thấy, bàn thắng này được ghi sau chuỗi 30 đường chuyền liên tiếp. Đây là con số nhiều nhất dẫn tới một bàn thắng của Liverpool ở Ngoại hạng Anh kể từ khi Opta bắt đầu tiến hành thống kê.

Jota ghi bàn ở 4 trận sân nhà đầu tiên

Bóng được các cầu thủ Liverpool chuyền qua lại ở khu vực giữa sân. Khi người hâm mộ bắt đầu “sốt ruột” thì một đường chuyền đảo cánh đưa bóng đến chân Robertson. Cú tạt tuyệt vời giúp Jota băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Schmeichel.

Với pha lập công này, Jota trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong cả 4 trận sân nhà đầu tiên góp mặt.

Liverpool thực hiện 30 đường chuyền để ghi bàn

Cho đến nay, tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi bàn trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh (4) còn nhiều hơn cả MU (3) mùa này mặc dù chơi ít hơn 292 phút.

Sau khi Jota nhân đôi cách biệt, Firmino đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool để bắt kịp điểm số với đội đầu bảng Tottenham.

    Bình Luận