Bayern "đại hạ giá" bán Lewandowski, Real và Big 6 Ngoại hạng Anh sôi sục

Thông tin Bayern Munich muốn bán Lewandowski ngay mùa hè 2021 khiến các "ông lớn" châu Âu đứng ngồi không yên.

  

Video Lewandowski lập cú đúp trong trận Bayern Munich - Cologne (Nguồn: On Sport)

Daily Mail dẫn nguồn từ AS (Tây Ban Nha) tiết lộ, Bayern Munich sẵn sàng bán đứt Robert Lewandowski ngay mùa hè 2021 với giá 60 triệu euro (52 triệu bảng) bất chấp tiền đạo này còn 2 năm hợp đồng. Lý do khiến nhà vô địch bóng đá Đức "đại hạ giá" chân sút số 1 đội bóng vì anh đã 32 tuổi.

Bayern Munich sẵn sàng bán Lewandowski với giá 60 triệu euro mùa hè này

Bên cạnh đó, "Hùm xám" cần tiền bù đắp thiệt hại kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra. Việc trở thành cựu vương Champions League khiến đội bóng mất đi nguồn thu đáng kể. Mới đây, họ cũng vừa chi 25 triệu euro cho RB Leipzig để phá hợp đồng của HLV Julian Nagelsmann, người sẽ thay thế Hansi Flick dẫn dắt đội bóng sau mùa giải 2020/21.

Hôm 28/4, Sky Sport phiên bản tiếng Đức cho hay Pini Zahavi, người đại diện của Lewandowski đã sẵng sàng lắng nghe những lời đề nghị cho tiền đạo này.

Được biết, Real Madrid là một trong những đội bóng dành sự quan tâm cho siêu sao người Ba Lan. Sau khi đổ bể kế hoạch thành lập siêu giải đấu European Super League, chủ tịch Florentino Perez thừa nhận Real lẫn các đội bóng lớn không còn đủ nền tảng tài chính để chiêu mộ Erling Haaland hay Kylian Mbappe. Mức phí chuyển nhượng dành cho hai tiền đạo trẻ hay nhất thế giới vào khoảng 150 triệu euro.

Giờ đây, việc sở hữu chân sút đẳng cấp như Lewandowski với mức phí rẻ hơn một nửa Haaland, Mbappe là phương án không tồi.

Bên cạnh Real, Ngoại hạng Anh cũng là bến đỗ tiềm năng cho Lewandowski. Ngoại trừ MU vừa gia hạn hợp đồng với Edinson Cavani, những Arsenal, Chelsea, Liverpool đều gặp vấn đề ở hàng tiền đạo mùa giải này, trong khi Tottenham cần tìm người thay thế Harry Kane trong bối cảnh chân sút chủ lực rục rịch muốn ra đi.

Lewandowski là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất bóng đá châu Âu vài năm qua. Mùa giải 2019/20, chân sút người Ba Lan ghi 55 bàn/47 trận trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Bayern Munich giành cú "ăn 6" lịch sử. Đến mùa này, anh tiếp tục duy trì hiệu suất làm bàn đáng nể với 43 pha lập công sau 37 trận.

    Bình Luận