Bê bối Ngoại hạng Anh: Sheffield hụt cơ hội vượt MU vì lỗi kỹ thuật khó tin

Trận đấu đầu tiên trở lại sau quãng nghỉ của giải Ngoại hạng Anh đã gây tranh cãi cực lớn với tình huống bóng đi qua vạch vôi nhưng không được công nhận.

   

Tình huống từ chối bàn thắng gây tranh cãi của Sheffield United (Bản quyền K+)

Mặc dù trận đấu giữa Aston Villa và Sheffield United đã khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng, thế nhưng, dư âm của nó vẫn đang làm dậy sóng làng bóng đá Anh. Tình huống ở phút thứ 42 của trận đấu này, khi thủ môn của Aston Villa đã ôm trái bóng đi qua vạch vôi khung thành đã không được xác nhận là một bàn thắng cho Sheffield.

Bê bối Ngoại hạng Anh: Sheffield hụt cơ hội vượt MU vì lỗi kỹ thuật khó tin - 1

Tình huống gây tranh cãi lớn sau trận đấu

Trong một thế trận giằng co, cú đá phạt của Oliver Norwood bên phía Sheffield tưởng như đã đi quá sâu nhưng thủ thành Orjan Nyland vẫn muốn ôm gọn trái bóng. Dù đã kiểm soát được bóng nhưng đáng nói, Nyland lại không giữ được vị trí hợp lý và bị mất đà sau khi tiếp đất.

Bê bối Ngoại hạng Anh: Sheffield hụt cơ hội vượt MU vì lỗi kỹ thuật khó tin - 2

Bóng đã đi qua vạch vôi khá rõ ràng

Tình huống quay chậm cho thấy thủ môn của Aston Villa đã cùng trái bóng đi qua vạch vôi khung thành. Các cầu thủ Sheffield thậm chí đã quan sát thấy và tỏ ra vui mừng, nhưng trọng tài chính Michael Oliver lại lắc đầu từ chối sau khi tham khảo đồng hồ goal-line (công nghệ xác định trái bóng trên vạch vôi).

Ông Oliver đã giải thích với các cầu thủ đội khách rằng đồng hồ của ông không rung lên và đó là lý do ông không công nhận đó là một bàn thắng cho Sheffield. VAR cũng không có sự can thiệp trong tình huống này trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội khách.

Bê bối Ngoại hạng Anh: Sheffield hụt cơ hội vượt MU vì lỗi kỹ thuật khó tin - 3

Sai sót của công nghệ goal-line đã khiến trận đấu đi theo hướng khác

Sau trận đấu, cựu cầu thủ Jamie Redknapp của đài Sky Sports đã tiết lộ đồng hồ của trọng tài Oliver thực tế đã rung lên khi hiệp 1 đã đá xong. Sự chậm trễ của nó khiến quyết định của ông Oliver không thể thay đổi bởi tất cả đều đã ở trong phòng thay đồ giữa hiệp.

Sau trận đấu, đã có rất nhiều người hâm mộ chỉ trích nặng nề công tác phối hợp điều khiển trận đấu của tổ trọng tài. Bên cạnh đó, công nghệ goal-line cũng được đem ra bàn tán khi sự sai sót của nó đã khiến đội khách Sheffield bị cướp đi một bàn thắng rõ ràng. Chỉ cần một bàn thắng cũng sẽ giúp Sheffield tạm vượt lên trên MU để lấy vị trí thứ 5 trên BXH, qua đó khiến cuộc đua top 4 thêm phần căng thẳng hơn.

    Bình Luận