Big Six bị Premier League phạt thêm 22 triệu bảng vì tham gia Super League

6 CLB hàng đầu nước Anh đã phải nhận thêm án phạt tổng cộng 22 triệu bảng từ BTC Premier League do trước đó đã đồng ý tham gia dự án Super League.
Big Six bị Premier League phạt thêm 22 triệu bảng vì tham gia Super League

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man United và Tottenham đã tuyên bố thành lập Super League cùng với 6 CLB hàng dầu châu Âu khác vào ngày 18/4. Tuy nhiên chỉ sau 48 giờ, nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh đã phải tuyên bố rút lui.

Tới đầu tháng 5, UEFA đã chính thức đưa ra án phạt dành cho 9 CLB rút lui khỏi Super League gồm Big Six cùng Inter, Milan, Atletico Madrid. Cụ thể, 9 CLB này bị phạt giảm 5% doanh thu từ cúp châu Âu trong mùa giải tới.

Bên cạnh đó, 9 CLB này sẽ bị phạt 100 triệu euro nếu tham dự vào một giải đấu ly khai tương tự như Super League trong tương lai và nhận mức phạt 50 triệu euro nếu vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong bản cam kết chung với UEFA. Ngoài ra, mỗi CLB sẽ quyên góp 15 triệu euro để giúp phát triển cơ sở vật chất ở các cơ sở bóng đá trên khắp châu Âu.

Và tới tối ngày 9/6 theo giờ Việt Nam, BTC Premier League cũng đã đưa ra án phạt chính thứ cho 6 ông lớn nước Anh. Theo Sky News, Big Six sẽ phải nộp phạt 22 triệu bảng (3,7 triệu bảng cho mỗi CLB).

Con số này nhỏ hơn đáng kể so với đề xuất ban đầu của Premier League vào tháng trước, bao gồm khoản tiền phạt 15 triệu bảng cho mỗi câu lạc bộ và trừ điểm ở mùa giải tới. Nếu các CLB trên tiếp tục vi phạm, số tiền phạt sẽ là 25 triệu bảng cho mỗi CLB và trừ 30 điểm.

Phần lớn các câu lạc bộ tham gia thành lập Super League đã sớm rút lui. Chỉ còn 3 ông lớn là Barcelona, ​​Real Madrid và Juventus vẫn chưa chịu từ bỏ.

    Bình Luận