'Bộ thất tuyệt vời' của Sir Alex đã đi đâu về đâu?

Hè 2001, M.U đạt tới đỉnh cao quyền lực. Họ vừa hoàn tất hat-trick vô địch Premier League. Hai tân binh chất lượng Ruud van Nistelrooy và Juan Veron vừa cập bến trong kế hoạch chinh phục Champions League.

Lò đào tạo của M.U có vẻ cũng đang được mùa tài năng, dẫn tới dự đoán đầy tự tin của Sir Alex về “7 cầu thủ sẽ là tương lai của đội bóng”. Họ là ai, và có làm được như Sir Alex nói hay không?

LUKE CHADWICK

Từng là một cầu thủ trẻ giàu triển vọng, nhưng sự nghiệp của Luke Chadwick đã không thể phát triển đúng hướng vì anh… quá xấu. Chính Chadwick mới đây đã thú nhận rằng những lời bình luận ác ý về ngoại hình ma chê quỷ hờn đã khiến anh không thể chú tâm vào bóng đá. Chadwick thực ra đã có 39 lần ra sân cho đội 1, nhưng chủ yếu là trong vai trò dự bị. Sau đó anh chuyển xuống chơi ở Football League, trong màu áo Stoke City, Norwich City, MK Dons và Cambridge United, có một sự nghiệp tương đối thành công trước khi treo giày vào năm 2016.

DARREN FLETCHER

Fletcher là người hiếm hoi trong bộ ngũ có thể tự tin là mình đã có một sự nghiệp thành công ở Old Trafford. Anh đã có tổng cộng 342 lần ra sân cho Quỷ đỏ trước khi kết thúc sự nghiệp ở tuổi 36, sau khi đã khoác áo West Brom và Stoke. Tuy nhiên, dù từng có một giai đoạn dài là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của M.U, nhưng khó có thể coi Fletcher là một siêu sao. Anh là mẫu cầu thủ “công nhân”, âm thầm cống hiến để các đồng đội khác tỏa sáng.

Fletcher (bìa trái) và O’shea (giữa) là 2 trong 7 cầu thủ mà Sir Alex từng dự đoán là “tương lai của M.U”

MICHAEL STEWART

Stewart từng được kỳ vọng sẽ là người thay thế Roy Keane ở hàng tiền vệ của M.U. Và quả thật là anh từng được thế vai ngôi sao người Ireland khi anh bị treo giò sau pha tắc bóng khiến Alf-Inge Haaland (bố của Erling Haaland) gãy chân. Tuy nhiên, cầu thủ người Scotland dần nhận ra anh không đủ khả năng chiến đấu cho một vị trí trong đội 1 M.U, và quyết định hồi hương vào năm 2005 để chơi cho Hibernian. Stewart chỉ có 4 lần ra sân trong màu áo ĐT Scotland.

JOHN O’SHEA

Điểm mạnh của O’Shea là sự đa năng. Và đó cũng là vấn đề của anh. Cầu thủ người Ireland đã có hơn một thập kỷ thành công với M.U - giành 5 Premier League, Champions League, FIFA Club World Cup… sau 393 lần ra sân - nhưng rất khó nói dấu ấn của anh là gì. O’Shea đơn giản là sẵn sàng vào sân để chơi ở mọi vị trí - kể cả thủ môn - nên cũng chẳng ai biết anh hay nhất ở vị trí nào. Dù sao, đóng góp của O’Shea cho M.U là không thể phủ nhận.

PAUL TIERNEY

Sir Alex từng dự báo Tierney sẽ là hậu vệ trái số một của M.U trong nhiều năm. Dự báo này càng có cơ sở khi anh giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm ở mùa giải 2001/02. Tuy nhiên, cuối cùng Tierney chỉ có đúng 1 lần ra sân cho M.U trước khi bị sa thải vào năm 2005. Sau khi rời Old Trafford, Tierney đã trải qua những quãng thời gian không mấy nổi bật ở Livingston, Blackpool và Stockport County trước khi treo giày ở đội bán chuyên Altrincham vào năm 2008. Hiện anh là nhân viên phòng… thuế của Hội đồng thành phố Salford.

DANNY PUGH

Pugh được cho ra mắt không lâu sau phát biểu của Sir Alex, đầu tiên là ở Champions League, và sau đó là ở Premier League. Mùa đầu tiên, anh có tổng cộng 8 lần ra sân cho Man United, một con số đáng khích lệ. Nhưng sau đó Pugh đã bị đẩy sang Leeds như là một phần trong hợp đồng mua Alan Smiths, và từ đây anh bắt đầu hành trình tàu lượn qua một loạt CLB ở Premier League và Championship. 

KIERAN RICHARDSON

Richardson là người được Sir Alex kỳ vọng nhiều nhất. Và anh ít nhiều cũng đã đền đáp được niềm tin của vị HLV người Scotland, với “đỉnh cao” là mùa 2005/06, khi anh có tổng cộng 36 lần ra sân cho M.U trước khi được gọi vào đội hình đội tuyển Anh. Richardson sau đó không duy trì được đà thăng tiến của mình, nhưng anh cũng chơi khá thành công ở Sunderland, Fulham, Aston Villa và Cardiff. Hiện Richardson vẫn đang tìm kiếm một CLB mới để tiếp tục thi đấu.

Sir Alex nói về “bộ thất”: “Chúng tôi có một số tài năng trẻ tuyệt vời. Fletcher, Stewart và Chadwick đều đang thể hiện rất tốt. John O’Shea’s cũng thế. Rồi còn Tierney và Pugh. Nhưng Richardson mới là hay. Cậu ta sẽ là một cầu thủ tuyệt vời”.

XEM THÊM

Bêu xấu đội bóng cũ của tân binh M.U, Matic bị Bruno Fernandes trả đũa

'Pogba có thể không phải là Roy Keane nhưng là người M.U cần'

Premier League trở lại, Bruno Fernandes chịu áp lực khủng khiếp

    Bình Luận