Bruno Fernandes, Martial “tàng hình” vì đụng cặp trung vệ số 1 Ngoại hạng Anh

Hàng công MU với những Bruno Fernandes và Anthony Martial cực kỳ mờ nhạt do sức mạnh phòng ngự của Man City.

   

Màn trình diễn của Bruno Fernandes trước Man City

Man City đánh bại MU 2-0 tại bán kết League Cup để lần thứ 4 liên tiếp vào chơi trận chung kết, và họ sẽ đối đầu Tottenham vào ngày 25/4 tới tại sân Wembley. Trong khi đó đây đã là trận bán kết thứ 4 liên tiếp MU thất bại ở các trận đấu cúp.

Bruno Fernandes, Martial “tàng hình” vì đụng cặp trung vệ số 1 Ngoại hạng Anh - 1

Ruben Dias & John Stones rực sáng trong thắng lợi của Man City ở bán kết League Cup

Đây là một trận đấu mà hàng phòng ngự của Man City là ngôi sao chính của 90 phút. Cặp trung vệ Ruben Dias – John Stones đã duy trì một phong độ tốt đáng sợ khi đã 8 trận cặp đôi này đá chính cho Man City mùa này, và City lọt lưới đúng 1 bàn ở phút bù giờ trận thắng Chelsea 3-1. Không những vậy Stones còn là người mở tỷ số cho City trước MU, lẻn vào đệm cận thành một quả đá phạt ở đầu hiệp 2.

Dias, Stones kết hợp với Fernandinho đã giúp Man City đánh chặn được gần như mọi đợt tấn công của MU, và Fernandinho cũng góp công với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 83. Họ khiến hàng công MU, hàng công có chuỗi 6 trận ghi bàn liên tiếp ở mọi giải đấu, hoàn toàn tịt ngóm mà tiêu biểu là màn trình diễn mờ nhạt của Bruno Fernandes và một trận đấu thảm hại của Anthony Martial.

Fernandes chơi dưới sức một cách bất thường, ngay cả khi không bị kèm sát anh vẫn có một số pha xử lý rất tệ (như đường chọc khe hỏng khó hiểu cho Rashford ở cuối hiệp 1) lẫn bỏ lỡ cơ hội dứt điểm với một cú đá thiếu chính xác ở hiệp 2. Trong một pha bóng hiếm hoi Fernandes tỏ ra nguy hiểm, cú sút xa của anh ở phút thứ 9 lại bị thủ môn Steffen cản phá.

Bruno Fernandes, Martial “tàng hình” vì đụng cặp trung vệ số 1 Ngoại hạng Anh - 3

Bruno Fernandes có một trong những trận đấu tệ nhất trong màu áo MU

Trong khi đó Martial hoàn toàn không có một pha dứt điểm nguy hiểm nào, và khi anh lọt được vào vòng cấm thì những nỗ lực căng ngang cho đồng đội hay đi bóng đột phá đều bị Dias và Stones hóa giải. Martial thậm chí còn phải giở trò ăn vạ ở hiệp 2 với hy vọng kiếm penalty, nhưng không câu được va chạm với Dias.

Tờ Manchester Evening News sau trận đấu đã chấm điểm Stones và Fernandinho cao nhất trận với cùng 9 điểm, Dias cùng Illkay Gundogan và Phil Foden 8 điểm và các cầu thủ khác 7 điểm, duy nhất Raheem Sterling bị 6 điểm. Bên phía MU, Bruno Fernandes cùng với Marcus Rashford chỉ được 4 điểm, Martial bị điểm 3, còn các cầu thủ MU còn lại không ai được quá điểm 6 (Henderson, Lindelof và Fred).

    Bình Luận