Các CLB Premier League có nguy cơ bị phạt tiền

Các CLB Premier League phải đối mặt với khoản tiền phạt từ chính phủ Anh khi các quy định mới được đưa ra.
Các CLB Premier League có nguy cơ bị phạt tiền

Những gã khổng lồ của Premier League phải đối mặt với mức phạt hơn 50 triệu bảng nếu họ không tham gia Cơ quan quản lý bóng đá độc lập do chính phủ thành lập. Biện pháp này sẽ được giới thiệu tại Hạ viện vào thứ Ba (theo giờ Anh) và dự kiến sẽ nhận được sự ủng hộ của tất cả các bên.

Trong số các quyền hạn của mình, Cơ quan quản lý có thể áp đặt một thỏa thuận tài trợ giữa Premier League và các giải hạng dưới sau khi quá trình này bị đình trệ vào tuần trước. Ngoài ra, cơ quan này cũng sẽ ngăn chặn và loại bỏ các chủ sở hữu gian lận, ngăn chặn các CLB tham gia bất kỳ giải đấu ly khai nào như Super League.

Cơ quan quản lý cũng sẽ “có khả năng phạt các CLB lên tới 10% doanh thu nếu không tuân thủ”. Có nghĩa là án phạt sẽ rất nặng, khi các đội Big Six thường thu về hơn 500 triệu bảng mỗi năm. Các nghị sĩ cho biết, Cơ quan quản lý này sẽ ngăn chặn tình trạng hỗn loạn tài chính như đã xảy ra với Bury, Derby, Wigan, Bolton và Rhyl trong những mùa giải gần đây.

Nghị sĩ vùng Mid-Derbyshire, Pauline Latham nói: “Những điều chỉnh sẽ là một bình minh mới dành cho những người hâm mộ bóng đá đẹp. Tôi rất tự hào vì chúng tôi đã cứu được Derby County nhưng nhiều CLB khác không may mắn như vậy. Và tôi không muốn bất kỳ người hâm mộ nào khác phải đối mặt với những gì từng xảy ra. Chính phủ đã lắng nghe và đang có hành động mạnh mẽ để mang lại tiếng nói cho người hâm mộ".

Về phần mình, những người đứng đầu Premier League cho biết họ đồng ý với quan điểm các CLB phải hoạt động bền vững, luôn là trung tâm của cộng đồng với người hâm mộ là nền tảng.

Tuy nhiên, Premier League cho rằng sẽ có những hậu quả khôn lường khi luật pháp có thể làm suy yếu khả năng cạnh tranh và sức hấp dẫn của bóng đá Anh. Nhưng BTC của các giải hạng dưới lại rất hoan nghênh động thái này. Sự hỗ trợ tài chính có thể giúp khắc phục các vấn đề cũ, bảo đảm các CLB đều có thể tồn tại và phát triển công bằng.

    Bình Luận