Cầu thủ M.U tự cắt 30% lương tháng ủng hộ chống Covid-19

Xứng đáng với tầm vóc của đội bóng lớn nhất nước Anh, các cầu thủ Man United trở thành những ngôi sao Premier League đầu tiên bỏ tiền túi ra để quyên góp cho Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) - tổ chức đang trực tiếp chiến đấu chống lại Covid-19 ở xứ sương mù.
Cầu thủ M.U tự cắt 30% lương tháng ủng hộ chống Covid-19

Covid-19 tàn phá bóng đá

Cụ thể, ý tưởng đóng góp trên được chủ tịch Ed Woodward bàn bạc với đội trưởng Harry Maguire. Cựu trung vệ Leicester đồng tình và sau đó bàn bạc với phần còn lại của đội bóng. Đa số chấp nhận và thống nhất trích 30% lương tháng - tương đương 3,5 triệu bảng gửi đến NHS.

M.U là một trong những đội bóng hiếm hoi ở nước Anh chưa cắt giảm lương cầu thủ lẫn nhân viên trong mùa dịch Covid-19. Sở dĩ có điều này là vì Quỷ đỏ có nhiều nguồn thu đa dạng và không quá phụ thuộc vào tiền bản quyền truyền hình hay bán vé. 

Chỉ riêng 4 đối tác lớn là Chevrolet, Kohler Co, AON và Aeroflot đã mang về cho M.U 106 triệu bảng/năm. Theo báo cáo tài chính thường niên, tổng tiền tài trợ của M.U là 173 triệu bảng, đóng góp lớn trong số 275 triệu bảng doanh thu thương mại năm ngoái. Con số này vượt qua 241 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình và 111 triệu bảng tiền bán vé. Về tổng doanh thu, M.U hơn Man City 50 triệu và Liverpool 94 triệu bảng vào năm ngoái.

Hành động của các cầu thủ M.U đến sau lời kêu gọi các ngôi sao Ngoại hạng Anh hãy ủng hộ chính cho những nhân viên tại CLB hay những người yếu thế hơn trong xã hội của Bộ trưởng y tế Matt Hancock. Norwich, Newcastle và Tottenham mới đây đã cắt giảm tới 20% lương của các nhân viên nhưng vẫn duy trì chế độ đủ cho cầu thủ khiến công chúng phẫn nộ.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Gary Lineker lại không hề đồng tình với ý kiến của Hancock. Bản thân Lineker đã quyên góp 2 tháng lương nhận được từ đài BBC cho Hội chữ thập đỏ Anh và tin rằng các cầu thủ không đáng bị lăng mạ: "Tôi nghĩ rất nhiều cầu thủ đã làm điều gì đó mà mấy người hay châm chọc chẳng hề biết".

XEM THÊM

Một ổ đại dịch khác ngăn cản Premier League kết thúc  

Giải đấu đầu tiên tại châu Âu kết thúc sớm, trao luôn chức vô địch

Huyền thoại Real qua đời do Covid-19

    Bình Luận