Chelsea lập kỷ lục tệ hại trong trận thua thảm Arsenal

Với thất bại 0-5 khó tin trước Arsenal ở trận derby thành London, Chelsea đã lập nên một kỷ lục tệ hại mới khiến NHM của họ không thể chấp nhận.
Chelsea lập kỷ lục tệ hại trong trận thua thảm Arsenal

Sau chuỗi 8 trận bất bại đầy ấn tượng trên mọi đấu trường, Chelsea đã phải chịu trận thua thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng có vài ngày. Nối tiếp thất bại 0-1 trước Man City ở trận bán kết FA Cup, The Blues đã để cho Arsenal hủy diệt 0-5 ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Đó là một đêm đáng quên đối với Chelsea và là trận đấu tồi tệ nhất mà họ từng phải chịu trước Arsenal. Trận thua nặng nề này cũng khiến đoàn quân của Mauricio Pochettino làm nên lịch sử không mong muốn.

Theo đó, đây là thất bại nặng nề nhất của Chelsea trong một trận derby London kể từ sau trận thua 0-6 trước Queens Park Rangers vào tháng 3/1986. Đây cũng là trận thắng đậm nhất của Arsenal trước Chelsea trên mọi đấu trường.

Chelsea đã để thủng lưới 57 bàn ở Premier League mùa này. Đây là số bàn thua nhiều nhất họ từng phải nhận trong một mùa giải. Và con số này có thể sẽ còn tăng lên khi The Blues vẫn còn 6 trận đấu nữa cho tới cuối mùa.

Mùa giải năm ngoái, Chelsea cũng đã để thủng lưới tới 47 bàn ở Premier League và chỉ có thể đứng thứ 12 trên BXH chung cuộc, đồng thời không có vé dự cúp châu Âu. Mùa này, tình hình cũng không khác là mấy khi họ vẫn đang đứng ở vị trí thứ 9 với 47 điểm sau 32 trận.

Khả năng phòng ngự kém cỏi là một phần nguyên nhân khiến Chelsea sa sút tệ hại như vậy. Và NHM lại càng thấy nhớ hình ảnh chắc chắn của họ trước kia. The Blues từng lên ngôi vô địch mùa 2004/5 dưới thời Jose Mourinho với thành tích chỉ để thủng lưới 15 bàn cả mùa.

Sau thất bại trước Arsenal, Chelsea sẽ tiếp tục có thêm một chuyến làm khách nữa tới sân của Aston Villa tại vòng 35 Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà đang đua top 4 nên đây dự báo sẽ là một trận dấu khó khăn nữa cho The Blues.

    Bình Luận