Chelsea vẫn không thắng: Lampard tức giận vì đối thủ ghi bàn thiếu fairplay

Sau thất bại trước Arsenal, Chelsea lại vừa để Aston Villa cầm hòa 1-1 trong thế đã dẫn trước đối thủ ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh. HLV Frank Lampard đã bày tỏ sự không hài lòng của mình với công tác điều hành của trọng tài trong trận đấu cuối cùng của "The Blues" trong năm 2020.

   

Video những bàn thắng trong trận Chelsea - Aston Villa ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh (Bản quyền clip thuộc K+):

Lampard bực tức vì trọng tài dung túng cho Aston Villa ra sao?

Chưa gượng dậy sau trận thua bẽ bàng 1-3 trước đối thủ láng giềng Arsenal dịp "Lễ tặng quà" (Boxing Day), Chelsea lại khiến các fan của họ thêm một lần thất vọng. Rạng sáng nay (29/12, giờ Việt Nam), được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và có bàn dẫn trước nhờ cú đánh đầu của Olivier Giroud, nhưng "The Blues" vẫn bị Aston Villa cầm hòa 1-1 sau pha dứt điểm cận thành của Anwar El Ghazi.

Chelsea vẫn không thắng: Lampard tức giận vì đối thủ ghi bàn thiếu fairplay - 1

Giroud mở tỷ số cho Chelsea nhưng họ vẫn "cầm vàng lại để vàng rơi" khi đối đầu Aston Villa

Kết quả tồi tệ đó khiến Chelsea trải qua trận thứ 2 liên tiếp mất điểm. Tính rộng ra, ở 5 vòng đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Frank Lampard chỉ có đúng 1 trận thắng (hòa 1 trận và thua đến 3 trận). 

Chelsea đang có 26 điểm sau 16 trận đã đấu và đang tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nhưng đội bóng áo xanh thành London hoàn toàn có nguy cơ tụt sâu hơn nữa nếu Tottenham Hotspur và Southampton đều thắng khi họ đối đầu Fulham và West Ham ở vòng này.

Trong trận hòa với Aston Villa vừa qua, Chelsea đã để thủng lưới ở phút 50 sau khi Matty Cash tạt bóng từ cánh phải cho El Ghazi trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đệm lòng chân phải làm tung lưới của Edouard Mendy.

Nhưng trước đó, nhiều cổ động viên của "The Blues" bức xúc cho rằng lẽ ra trọng tài chính Stuart Attwell phải cắt còi thổi phạt Jack Grealish với pha phạm lỗi khiến Andreas Christensen nằm sân trước khi "số 10" của Aston Villa mở bóng sang cánh phải để Cash kiến tạo cho El Ghazi ghi bàn. Thông thường khi thấy một cầu thủ bị đau và nằm trên sân, một đội bóng thường chủ động đá bóng ra biên để tạm dừng trận đấu.

Chelsea vẫn không thắng: Lampard tức giận vì đối thủ ghi bàn thiếu fairplay - 2

Chelsea vẫn không thắng: Lampard tức giận vì đối thủ ghi bàn thiếu fairplay - 3

Tình huống va chạm giữa Grealish và Christensen khi trọng tài không can thiệp ngay trước khi Chelsea bị Aston Villa gỡ hòa

Tuy nhiên, Aston Villa trong thế đang bị dẫn bàn đã không câu nệ việc bị chỉ trích là "thiếu fairplay" khi vẫn tiếp tục triển khai bóng trong tình huống Christensen bị đau và cố phân trần rằng anh bị Grealish phạm lỗi dẫn đến bàn gỡ hòa của El Ghazi ở phút 50.

Đánh giá về công tác trọng tài trận vừa qua, HLV Frank Lampard (Chelsea) ngầm chỉ trích "vị vua áo đen" Stuartt Attwell và các cộng sự đã không có những phán xét công minh. Chia sẻ sau trận trên tờ Daily Mail, Lampard thậm chí còn khẳng định cầu thủ của Aston Villa đã để bóng sượt tay mình trong vòng cấm của Chelsea và lẽ ra bàn thắng đó phải không được công nhận:

"Tôi nghĩ đó là một tình huống bóng chạm tay và trọng tài thứ tư ở rất gần đó, nhưng tôi không hiểu sao chẳng có quyết định can thiệp nào được đưa ra. Tôi chưa xem lại pha va chạm giữa Grealish và Andreas (Christensen). Tôi không nghĩ rằng có nhiều điều đáng nói về những thứ mà tôi đã thấy, nhưng tôi chỉ băn khoăn về việc lúc đó chúng tôi đang có một cầu thủ phải nằm sân", Lampard cay đắng nói.

Cũng ở trận đấu với Aston Villa rạng sáng nay, Chelsea còn bị trọng tài chính Stuart Attwell từ chối công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Cesar Azpilicueta khi ông thổi phạt lỗi việt vị của Christian Pulisic ở phút 66.

Video tình huống bàn thắng của Azpilicueta không được trọng tài công nhận (Bản quyền clip thuộc K+):

Chelsea vẫn không thắng: Lampard tức giận vì đối thủ ghi bàn thiếu fairplay - 4

HLV Lampard khá bực tức vì trọng tài thiếu công bằng với Chelsea

Giroud hóa "Vua đánh đầu" 

Đáng chú ý, trong trận đấu giữa Chelsea và Aston Villa vừa qua, Olivier Giroud với bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 34 đã thiết lập một kỷ lục đáng nể. Kể từ khi ra mắt giải Ngoại hạng Anh vào tháng 8 năm 2012, chân sút người Pháp đã có đến 32 bàn thắng bằng đầu, nhiều hơn thành tích của bất kỳ đồng nghiệp nào ở đấu trường số 1 xứ sở sương mù suốt hơn 8 năm qua.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Anwar El Ghazi đã có 5 bàn thắng trong 5 lần gần nhất ra sân ở giải Ngoại hạng Anh. Trước đó, trong 37 trận đầu tiên chơi tại đấu trường này, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan chỉ có 4 bàn cho Aston Villa.

    Bình Luận