Chiến thắng trước Everton bộc lộ thứ Chelsea còn thiếu

Cuối tuần qua, Chelsea đã đã có được sự khởi đầu suôn sẻ ở Premier League 2022/23 khi giành được chiến thắng tối thiểu ngay trên sân của Everton. Tuy The Blues kiếm trọn 3 điểm, song đội bóng này vẫn có vấn đề cần giải quyết là cải thiện tốc độ.

trận đấu nói trên giữa Everton và Chelsea, HLV Thomas Tuchel đã sử dụng hàng thủ 3 người với Azpilicueta lệch phải, Koulibaly lệch trái và Thiago Silva thi đấu ở vị trí trung lộ. Đây đều là những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi nhưng chưa bị ảnh hưởng tiêu cực bởi gánh nặng tuổi tác.

Theo tờ Daily Mail, Azpilicueta, Koulibaly và Thiago Silva ít nhiều đã để lại ấn tượng tốt trên sân Goodison Park. Đơn cử như trường hợp của Koulibaly, tân binh 31 tuổi chuyển đến từ Napoli đã thi đấu đầy tự tin trong trận đấu đầu tiên của mình tại Premier League.

Khi hiệp 1 sắp kết thúc, chính anh đã chủ động dâng cao và chuyền bóng cho Ben Chilwell xâm nhập vòng cấm. Hệ quả là Doucoure buộc phải lui về phạm lỗi với Chilwell và nhờ vậy tiền vệ Jorginho mới có cơ hội ghi bàn duy nhất trên chấm 11m.

Thiago Silva giàu kinh nghiệm nhưng không mạnh mẽ trong những màn đua tốc độ

Về phần mình, thủ quân 33 tuổi Cesar Azpilicueta đã có 2 pha can thiệp kịp thời để ngăn không cho cầu thủ vào sân thay người Dele Alli ghi bàn gỡ hòa cho Everton. Trong khi đó, lão tướng sinh năm 1984 Silva thể hiện được giá trị khi nhoài người chặn được cú đá từ cự ly gần của Gray sau giờ nghỉ.

Trước khi làm hỏng cơ hội của Gray, Silva còn kịp quay về phía thủ môn Mendy để kêu gọi chốt chặn cuối cùng của Chelsea dâng cao làm hẹp góc sút của đối thủ. Tuy vậy, việc Silva thất thế trước Gray trong màn đua tốc độ cũng bộc lộ vấn đề của cả Chelsea chứ không riêng gì anh. 

Với việc cầu thủ nhanh nhất của Chelsea trong 2 mùa gần đây là trung vệ Antonio Ruediger đã chuyển sang khoác áo Real, điểm mạnh của chốt chặn người Đức chính là thứ mà The Blues đang thiếu. Chẳng thế mà trong cuộc họp báo sau trận, HLV Thomas Tuchel đã phải thừa nhận rằng: "Các hậu vệ của tôi rất giàu kinh nghiệm. Họ có đẳng cấp đã được kiểm định và luôn biết cần phải làm gì trong từng tình huống cụ thể".

Fofana đang nằm trong

"Tuy vậy, các trận đấu ở Anh nhìn chung đòi hỏi các cầu thủ phải vận động rất nhiều. Tốc độ và thể lực chính là điều khiến tôi chưa thực sự yên tâm ở hàng thủ Chelsea. Nếu không có những phẩm chất ấy, bạn sẽ gặp khó khăn trong những tình huống 1 đấu 1. Bên cạnh đó, nếu không di chuyển đủ nhanh thì bạn còn rất dễ để lộ ra khoảng trống để đối phương khai thác", HLV Tuchel kết luận.

Thực tế, vị chiến lược gia người Đức cũng đã sớm nhận ra vấn đề của Chelsea. Bằng chứng là mới đây ông đã đưa hậu vệ cánh trái đầy tốc độ Marc Cucurella từ Brighton đến Chelsea. Thương vụ này khiến Chelsea tiêu tốn 62 triệu bảng (55 triệu bảng giao ngay, còn lại là phí phát sinh).

Chưa dừng lại ở đó, Chelsea còn đang nhăm nhe chiêu mộ trung vệ rất nhanh nhẹn Wesley Fofana của Leicester City. Sau khi gạ mua Fofana với giá 60 triệu bảng nhưng bị từ chối, BLĐ Chelsea dự định sẽ đưa ra lời đề nghị mới lên đến hơn 80 triệu bảng. Nếu BLĐ Leicester chấp nhận lời đề nghị của Chelsea, Fofana sẽ vượt qua Harry Maguire của Man United để trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

    Bình Luận