Chung kết Cúp C1: Tuchel hân hoan bá chủ châu Âu, Guardiola thề phục thù

Thomas Tuchel hân hoan cùng chức vô địch Cúp C1 và muốn giành thêm danh hiệu cùng Chelsea. Trong khi Pep Guardiola thừa nhận thua cuộc nhưng sẽ trở lại cùng Man City trong tương lai.

  

HLV Tuchel ăn mừng cùng cầu thủ Chelsea

Chelsea vừa giành chiến thắng tối thiểu trước Man City qua đó giành chức vô địch Champions League 2020/21. HLV Thomas Tuchel không giấu nổi sự xúc động khi có lần đầu tiên đứng trên đỉnh châu Âu sau khi thất bại cùng PSG hồi năm ngoái. 

Thomas Tuchel muốn có thêm nhiều danh hiệu nữa với Chelsea

"Đây là một trải nghiệm và thành công lớn trong đời. Chúng tôi xứng đáng với thành quả ngày hôm nay và sẽ duy trì khát vọng để tiếp tục phát triển. Một thành tích quá tuyệt vời và xin chúc mừng tất cả mọi người. Man City là một đối thủ mạnh và chúng tôi biết bản thân cần phải bung hết sức lực để tìm kiếm cơ hội chiến thắng dù là nhỏ nhất. 

Chúng tôi đã làm được và tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời này với các cầu thủ, những người đã nỗ lực trong suốt mùa giải vừa qua. Bây giờ là lúc chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và tận hưởng cảm giác chiến thắng trong khoảng 1 đến 2 tuần. Sau đó, chúng tôi sẽ để lại bắt đầu cuộc hành trình mới. Tôi muốn giành danh hiệu tiếp theo cùng Chelsea".

Chung kết Cúp C1: Tuchel hân hoan bá chủ châu Âu, Guardiola thề phục thù - 3

Pep Guardiola thừa nhận thua cuộc và hứa trở lại sớm

Trong khi đó, Pep Guardiola giải thích về quyết định không chơi tiền đạo hay tiền vệ trụ thực thụ nào trong trận đấu này. "Tôi đã lựa chọn những con người tốt nhất để cố gắng giành chiến thắng. Chúng tôi gặp khó khăn trong việc phá vỡ hàng phòng ngự đối phương trong hiệp một. Hiệp hai khá hơn đôi chút. 

Hệ thống phòng ngự của Chelsea rất chắc chắn. Chúng tôi chơi bóng dài và giành những những pha bóng hai không tốt. Tôi nghĩ các cầu thủ đã không được cảm hứng chơi bóng tốt nhất. Đây là mùa giải đặc biệt với chúng tôi. Thật tiếc vì không thể giành chiến thắng.

Chúng tôi đã cố gắng nhưng không thành công. Tôi và các cầu thủ còn rất nhiều việc phải làm. Các cầu thủ đã chơi rất dũng cảm, đặc biệt là trong hiệp hai. Họ đã làm mọi thứ để tìm kiếm bàn thắng. Các cầu thủ Man City xứng đáng được khen ngợi về màn trình diễn trong trận đấu này và cả mùa giải này nữa. 

Sau đây, tôi sẽ trở về nhà với gia đình. Tôi đã xa họ một thời gian khá lâu rồi. Sau kỳ nghỉ, tôi sẽ trở lại CLB. Tôi sẽ biến Man City trở thành một trong những CLB hay nhất thế giới trong vài năm tới".

    Bình Luận