Có gì trong 10 tiếng phái đoàn Qatar làm việc ở Man United?

Phái đoàn Qatar, thay mặt cho tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, đã đến làm việc với lãnh đạo Man United trong giai đoạn 2 của quá trình mua lại đội bóng.
Có gì trong 10 tiếng phái đoàn Qatar làm việc ở Man United?

Đúng như kế hoạch, vào 10 giờ sáng thứ Năm (giờ địa phương), nhà thầu tới từ Qatar đã đổ bộ xuống đại bản doanh của MU. Tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani không có mặt nhưng vẫn có rất nhiều cái tên "máu mặt" trong thành phần phái đoàn Qatar đến Manchester.

Đáng chú ý nhất là Shahzad Shahbaz - chủ tịch Nine Two Foundation do Sheikh thành lập để tiếp quản MU và Fady Bakhos - cố vấn cá nhân cấp cao của Sheikh. Trong phái đoàn còn có Sam Powers, phụ trách toàn cầu của Bank of America về công nghệ, truyền thông và viễn thông. Chưa hết, còn có Yasir Shah - giám đốc điều hành của một công ty tư vấn tài chính cho những doanh nhân Qatar.

Phái đoàn Qatar được tiếp đón bởi những nhân viên cấp cao của tập đoàn Raine, tổ chức trung gian được nhà Glazer thuê giám sát toàn bộ quá trình. Sau khi tham quan sân Old Trafford, cả đoàn lên xe di chuyển khoảng 15 phút đến Carrington.

Tại khu tập luyện nổi tiếng của MU, phái đoàn được nghe các bài thuyết trình về tình hình kinh doanh cũng như chuyển nhượng của đội bóng. Mục đích chính là để họ có thể nắm được tổng quan bức tranh tài chính chung của MU. Trong buổi thuyết trình, không có thành viên nào nhà Glazer tham dự. Trong khi đó, HLV Ten Hag đang cùng MU tới Betis để chơi trận lượt về vòng 1/8 Europa League.

Buổi làm việc kết thúc lúc 19h20 (giờ địa phương) với nhiều tín hiệu khả quan. Tuy không cùng đi nhưng Sheikh Jassim đã tỏ ra rất hài lòng và giữ nguyên kế hoạch mua toàn bộ 100% cổ phần của MU, cùng với đó là thanh toán hết nợ cho CLB. Theo lịch trình, phái đoàn của Sir Jim Ratcliffe cũng sẽ có buổi làm việc tương tự, vào thứ Sáu tới.

    Bình Luận