Cú xoáy rubik kỳ ảo của Jurgen Klopp

Liverpool đã thể hiện một diện mạo mới nhờ việc HLV Jurgen Klopp tái cơ cấu đội hình, đặc biệt ở khu vực tiền vệ. Thành quả đến sớm với pha phối hợp lập công của 2 cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi là Elliott và Gravenberch.

Đêm Chủ Nhật vừa qua, Liverpool đã đánh bại Fulham 3-1 tại Craven Cottage để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Premier League. Trent Alexander-Arnold đã thực hiện một quả đá phạt đẹp mắt ở phút thứ 30, trước khi đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 với cú sút của Timothy Castagne.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã nắm quyền kiểm soát trong hiệp hai và Ryan Gravenberch - 1 trong 5 sự thay đổi đội hình xuất phát - ghi bàn bằng một cú sút từ rìa vòng cấm, trước khi Diogo Jota ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 khi trận đấu vẫn còn 20 phút. Chiến thắng này đã giúp Liverpool có được 74 điểm như Arsenal, chỉ kém hiệu số bàn thắng/bại.

Rõ ràng, đó là một kết quả tốt trong bối cảnh Liverpool đã bị loại ở Europa League. Nó là hệ quả của việc thay đổi táo bạo về nhân sự của HLV Klopp. Nhờ đó, Gravenberch thấy mình đang ở khoảng trống thuận lợi và nhận được đường chuyền từ Harvey Elliott.

Anh tung ra một cú sút hoàn hảo trong gang tấc hạ gục thủ thành Leno. Đây là một pha phối hợp ghi bàn đặc biệt, bởi nó được thực hiện bởi cặp Gravenberch - Elliott, bộ đôi U21 đầu tiên ghi bàn cho Liverpool kể từ tháng 11/2014,  khi Emre Can kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn vào lưới Chelsea.

6 sự thay đổi ở đội hình chính đã giúp cho Liverpool có 3 điểm ngoạn mục

Bộ đôi này là một phần trong đội hình xuất phát gây bất ngờ của Klopp, người đã quyết định cho một số ngôi sao hạng A ngồi dự bị, bao gồm Mohamed Salah, Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai, Ibrahima Konate và Curtis Jones. Nhiều cầu thủ đã mệt trong những tuần gần đây do chấn thương và lịch thi đấu dày đặc.

Gravenberch và Elliott là 2 trong số 5 sự thay đổi, cùng với Wataru Endo, Diogo Jota và Jarell Quansah ở đội hình xuất phát. Trong một trận đấu buộc phải thắng để bám theo cuộc đua cuối cùng, đó là một sự mạo hiểm. Nhưng cuối cùng, Klopp và Liverpool đã được đền đáp xứng đáng. 

Một hàng tiền vệ hoàn toàn mới đã đem đến thành tựu với lá chắn Endo bảo vệ trước hàng phòng ngự và Elliott và Gravenberch quản lý khâu triển khai bóng tấn công. Sau trận đấu, Klopp phân tích: “Fulham thường gây khó dễ cho Liverpool, nên đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn. Trong khi đó, chúng tôi muốn tiếp tục cuộc đua vô địch Premier League. 

Arsenal đã thắng trong ngày thứ Bảy, còn Man City sẽ thắng trong trận đấu bù. Vì vậy, Liverpool buộc phải thắng trận này, cũng như các trận còn lại. Tôi đã phải xoay chuyển đội hình để phân phối sức lực. 

Tôi đã nói trước trận đấu rằng tôi ghét phải nghĩ về trận đấu khác sau khi vừa kết thúc trận đấu này, nhưng 3 ngày nữa là chúng tôi lại phải ra sân, nên xoay tua là điều bất khả kháng. Rất may là những gương mặt mới đã làm tốt nhiệm vụ và những cầu thủ chủ chốt đã có thêm thời gian nghỉ ngơi”.

Alexander-Arnold đã có bàn thắng thứ 6 từ chấm đá phạt trực tiếp

Trong trận đấu này, Alexander-Arnold vẫn là một điểm nhấn đáng chú ý khi trau chuốt khả năng sát thủ từ chấm đá phạt trực tiếp. Fulham đã học được bài học về việc nên hạn chế phạm lỗi với cầu thủ của Liverpool để tránh tạo ra cơ hội sút phạt cho Alexander-Arnold.

Joao Palhinha liên tiếp phạm lỗi với Cody Gakpo và Jota ngay bên ngoài vòng cấm, gây ra 2 pha đá phạt trực tiếp. Và ở cú đá phạt thứ hai, Alexander-Arnold đã trừng phạt Palhinha. Từ bên trái vòng cấm, đội phó của Liverpool dễ dàng thực hiện cú sút phạt vượt hàng rào, vượt qua tầm với của Leno để đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Quả đá phạt trước đó đã được thực hiện bởi Elliott, nhưng tiền vệ này không đưa bóng vượt qua hàng rào của Fulham. Tuy nhiên, Alexander-Arnold đã tận dụng tốt cơ hội thứ hai, khi đưa bóng bay qua một hàng rào vắng mặt Tosin Adarabioyo, trung vệ cao lớn của Fulham.

Thậm chí, anh còn biết chắc bóng sẽ bay vào lưới nên đã lao ra ăn mừng với ngón tay đặt lên môi trước khi nó lọt vào góc cao phía trên. Đó là bàn thắng thứ sáu của Alexander-Arnold từ một quả đá phạt trực tiếp ở Premier League. 

Chỉ có Steven Gerrard (8) và Jamie Redknapp (7) là có nhiều cú sút phạt thành bàn hơn, nhưng có lẽ chúng sẽ đứng vững không lâu. Anh thậm chí có thể vượt qua Ian Harte để trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất từ những quả đá phạt.

    Bình Luận