Cực nóng BXH Ngoại hạng Anh: Thua đau Man City, Chelsea xuống thứ mấy?

Sau khi thua đau ngay trên sân nhà trước Man City trong dịp đầu năm mới, Chelsea đang thực sự "rơi tự do" trên BXH giải Ngoại hạng Anh mùa này và khiến chiếc ghế nóng của HLV Frank Lampard càng thêm lung lay dữ dội.

   

Video 4 bàn thắng trong trận đại chiến giữa Chelsea và Man City (Bản quyền clip thuộc K+):

Hai cặp đấu đáng chú ý của vòng 17 giải Ngoại hạng Anh tối qua (3/1) đã chứng kiến kết quả rất thuận lợi dành cho các đội khách khi họ được đánh giá cao hơn các đội chủ nhà.

Trên sân St. James' Park, Leicester City đã có thắng lợi quan trọng 2-1 khi đối đầu Newcastle United. Những người hùng lập công cho "Bầy cáo" là cặp đôi tiền vệ James Maddison và Youri Tielemans với 2 cú "nã đại bác" trái phá. Trong khi đó, bàn danh dự của "Chim chích chòe" Newcastle thuộc về cựu sao Liverpool Andy Carroll.

Cực nóng BXH Ngoại hạng Anh: Thua đau Man City, Chelsea xuống thứ mấy? - 1

Thắng Newcastle 2-1, Leicester City đòi lại vị trí thứ ba giải Ngoại hạng Anh từ tay của Tottenham 

Với kết quả thắng lợi sít sao ở vùng Tyneside, Leicester City đã có 32 điểm sau 17 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này để chiếm lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham Hotspur (29 điểm). 

Trong khi đó, trận cầu đinh giữa Chelsea và Man City trên sân Stamford Bridge đã khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho thầy trò Pep Guardiola. "Nửa xanh thành Manchester" sớm dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp 1 nhờ những pha lập công của Ilkay Gundogan, Phil Foden và Kevin de Bruyne. Phải đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Chelsea mới có bàn danh dự sau pha phối hợp giữa Kai Havertz và Callum Hudson-Odoi.

Kết quả thua thảm ở "đại bản doanh" của mình khiến Chelsea vẫn chỉ có 26 điểm sau 17 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh mùa này và hiện "The Blues" đã tụt xuống đứng thứ 8 nhưng họ cũng chỉ kém top 4 có 3 điểm.

Cực nóng BXH Ngoại hạng Anh: Thua đau Man City, Chelsea xuống thứ mấy? - 3

Man City vùi dập chủ nhà Chelsea 3-1 tại London để áp sát top 4

Trong khi ấy, Man City với trận thắng đầu năm mới 2021 hiện có 29 điểm để vươn lên đứng thứ 5. Đội đương kim á quân Premier League hiện chỉ kém đội đứng thứ tư Tottenham về hiệu số bàn thắng - thua (+11 vo với +14) dù họ cùng đang có 29 điểm. 

Top 3 đội đang xếp đầu tại giải Ngoại hạng Anh hiện là Liverpool, MU (cùng 33 điểm) và Leicester City (32 điểm). Lúc 3h rạng sáng mai (5/1, giờ Việt Nam), đương kim vô địch Liverpool sẽ làm khách của Southampton trên sân St. Mary's ở trận đấu muộn nhất vòng 17.

Cực nóng BXH Ngoại hạng Anh: Thua đau Man City, Chelsea xuống thứ mấy? - 4

BXH top 10 đội nửa trên giải Ngoại hạng Anh hiện tại

    Bình Luận